tác dụng tăng sức gợi hình gợi cảm làm cho sự diễn đạt sinh động hơn
có ý nghĩa : chết trong vinh quang còn hơn sống trong nhục nhã
tác dụng tăng sức gợi hình gợi cảm làm cho sự diễn đạt sinh động hơn
có ý nghĩa : chết trong vinh quang còn hơn sống trong nhục nhã
viết 1 đoạn văn khoảng 13 làm sáng tỏ thói vô trách nghiệm của viên quan phụ mẫu được thể hiện trong tác phẩm sống chết mặc bay của phạm duy tốn trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và câu bị động gạch chân và chỉ rõ trạng ngữ và câu bị động
trong văn bản sống chết mặc bay. Từ đoạn "than ôi ! .... , thương xót đồng bào huyết mạch"
dấu hai chấm trong đoạn văn có tác dụng gì ?
Hãy nêu giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo của truyện “Sống chết mặc bay”. * Viết đoạn văn (khoảng 7 câu) cho biết: cảm nghĩ về tình cảnh người nông dân trong truyện Sống chết mặc bay (Trả lời bằng đoạn văn, trong đó, có sử dụng liệt kê Giúp với ạ
a. Đặt câu mở rộng chủ ngữ nói về viên quan trong truyện "Sống chết mặc bay".
b. Đặt câu mở rộng vị ngữ nói về văn bản "Ca Huế".
c. Đặt câu bị động nói về văn bản "Đức tính giản dị của Bác Hồ
Nay mình thi rồi
nêu nghệ thuật va noi dung 4 câu tục ngữ
➤chết trong hơn sống đuc
➤học ăn , học nói , học gói , học mo
➤ một mặt người bang muoi mat cua
1. Xác định các trạng ngữ trong đoạn trích, nêu công dụng, ý nghĩa của chúng. trong bài "Sông chết mặc bay"
nghĩa đen và nghĩa bóng của các câu tục ngữ trong bài tục ngữ về con người và xã hội
I. PHẦN VĂN BẢN: 1. Nắm vững kiến thức trọng tâm: tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, thể loại, phương thức biểu đạt, giá trị nội dung và nghệ thuật của các văn bản sau: - Tục ngữ về con người và xã hội - Sống chết mặc bay (Phạm Duy Tốn) - Ca Huế trên sông Hương (Hà Ánh Minh) 2. Biết viết đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nội dung liên quan đến các văn bản trên. II. PHẦN TIẾNG VIỆT: Nắm vững khái niệm, đặc điểm, công dụng và vận dụng một cách linh hoạt để làm bài tập của các bài sau: - Liệt kê - Dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy Bạn nào giúp mình vs🙏, mình cảm ơn ạ