Phương thức biểu đạt chính là : biểu cảm , bộc lộ cảm xúc của tác giả
Phương thức biểu đạt chính là : biểu cảm , bộc lộ cảm xúc của tác giả
đọc lại bài tập làm văn sồ 3 văn biểu cảm đọc kĩ lời nhận xét của thầy cô để rút ra ưu điểm và nhược điểm của bài viết và trả lời cau hỏ
em đã chọn để kể và mêu tả các chi tiết nào về người thân những chi tiết đó giàu sức biểu cảm không
phân tích để thấy phương thức tự sự và miêu tả để giúp em thể hiện cảm xúc như thế nào
bài văn của em có sử dụng cách bộc lột trực tiếp những nỗi niềm cảm xúc trong lòng không
bố cụa của bài viết có hợp lí chưng
bài viết có những lỗi diễn đạt nào cần sữa
đọc lại bài tập làm văn sồ 3 văn biểu cảm đọc kĩ lời nhận xét của thầy cô để rút ra ưu điểm và nhược điểm của bài viết và trả lời cau hỏ
em đã chọn để kể và mêu tả các chi tiết nào về người thân những chi tiết đó giàu sức biểu cảm không
phân tích để thấy phương thức tự sự và miêu tả để giúp em thể hiện cảm xúc như thế nào
bài văn của em có sử dụng cách bộc lột trực tiếp những nỗi niềm cảm xúc trong lòng không
bố cụa của bài viết có hợp lí chưng
bài viết có những lỗi diễn đạt nào cần sữa
a) bài tùy bút này nói về điều gì? chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. phương thức nào là chính?
b) dựa vào mạch cảm xúc , suy nghĩ của tác giả, em hãy đề xuất cách chia bố cục của văn bản và đặt tên cho các phần
c) Đọc hai đoạn đầu của văn bản và trả loi câu hỏi :
-nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào?
- Hãy tìm và phân tích cái hay của những tù tả màu sắc , hương vị,trong đoạn văn thứ nhất
- Điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ( hương vị, nét duyên của gánh cốm ) ?
d) Đọc đoạn văn thứ ba và trả lời câu hỏi :
- nêu cảm nhận của em về nhận xét sau: " cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nơi có An Nam.
- vì sao cốm được chọn là quà siêu tết? sự hòa hợp, tương xứng của cốm, hồng được phân tích trên những phương tiện nào?
e) đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
- bằng thái độ nhân như, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào?
- Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác giả trong đoạn văn
g) Theo em , văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
h) Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật ?( phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ...)
a) bài tùy bút này nói về điều gì? chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. phương thức nào là chính?
b) Dựa vào mạch cảm xúc , suy nghĩ của tác giả, em hãy đề xuất cách chia bố cục của văn bản và đặt tên cho các phần
c) Đọc hai đoạn đầu của văn bản và trả loi câu hỏi :
-Nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào?
- Hãy tìm và phân tích cái hay của những tù tả màu sắc , hương vị,trong đoạn văn thứ nhất
- Điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ( hương vị, nét duyên của gánh cốm ) ?
d) Đọc đoạn văn thứ ba và trả lời câu hỏi :
- Nêu cảm nhận của em về nhận xét sau: " cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nơi có An Nam.
- Vì sao cốm được chọn là quà siêu tết? sự hòa hợp, tương xứng của cốm, hồng được phân tích trên những phương tiện nào?
e) Đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
- Bằng thái độ nhân như, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào?
- Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác giả trong đoạn văn
g) Theo em , văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
h) Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật ?( phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ...)
a) Bài tùy bút này nói về điều gì ? Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. Phương thức nào là chình ?
b) Dựa trên mạch cảm xúc, suy nghĩ của tác giả, em hãy đề xuất cách chia bố cục của văn bản và đặt tên cho các phần.
c) Đọc 2 đoạn đầu của bài văn và trả lời câu hỏi:
-Nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào ?
-Hãy tìm và phân tích cái hay của những từ tả màu sắc, hương vị trong đoạn văn thứ nhất.
-Điều gí làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng (hương vị, nét duyên của gánh cốm) ?
d) Đọc đoạn văn thứ 3 và trả lời câu hỏi:
-Nêu cảm nhận của em về nhận xét sau: "Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam".
-Vì sao cốm được chọn làm quà sêu tết ? Sự hòa hợp, tương xứng của cốm, hồng được phân tích trên những phương diện nào ?
e) Đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
-Bằng thái độ nhắn nhủ, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch Lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào ?
-Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác giả trong đoạn văn.
g) Theo em, văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
h) Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật (phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ...) ?
Giúp mìk với... Mai học rùi, làm sao ây... [Ahuhu ]
e) đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
- bằng thái độ nhân như, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào?
- Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác giả trong đoạn văn
g) Theo em , văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
h) Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật ?( phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ...)
-Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác gỉa trong đoạn văn trên
g)Theo em văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì?
h)Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật (phương thức biểu đạt,giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ,....)
a, bài tùy bút một thứ quà của lúa non : cốm nói về điều gì ? Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. phương thức nào là chính ?
b, dựa trên mạch cảm xúc, suy nghĩ của tác giả, em hãy đề xuất cách chia bố cục của văn bản và đặt tên cho các phần
c, đọc đoạn văn đầu và trả lời câu hỏi :
1. nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào ?
2. hãy tìm và phân tích cái hay của những từ tả màu sắc, hương vị trong đoạn văn thứ nhất
3. điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ?
d, đọc đoạn văn thứ 3 và trả lời câu hỏi :
1. nêu cảm nhận của em về nhận xét sau : "Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam"
2. vì sao cốm được chọn làm sêu tết ? sự hòa hợp, tướng xứng của cốm, hồng được phân tích trên những phương diện nào ?
e, đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi :
1. bằng lời nhắn nhủ, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch Lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào ?
2. phân tích việc dùng từ ngữ tính tế của tác giả trong đoạn văn
g, theo em, văn bản gửi đến người đọc thông điệp gì ?
h, văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật (phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ,..) ?
a) bài tùy bút này nói về điều gì? chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. phương thức nào là chính?
b) Dựa vào mạch cảm xúc , suy nghĩ của tác giả, em hãy đề xuất cách chia bố cục của văn bản và đặt tên cho các phần
c) Đọc hai đoạn đầu của văn bản và trả loi câu hỏi :
-Nhà văn gợi dẫn về cốm bằng những hình ảnh và chi tiết nào?
- Hãy tìm và phân tích cái hay của những tù tả màu sắc , hương vị,trong đoạn văn thứ nhất
- Điều gì làm nên sức hấp dẫn của cốm Vòng ( hương vị, nét duyên của gánh cốm ) ?
d) Đọc đoạn văn thứ ba và trả lời câu hỏi :
- Nêu cảm nhận của em về nhận xét sau: " cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nơi có An Nam.
- Vì sao cốm được chọn là quà siêu tết? sự hòa hợp, tương xứng của cốm, hồng được phân tích trên những phương tiện nào?
e) Đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
- Bằng thái độ nhân như, nhẹ nhàng, tha thiết, Thạch lam đã nêu lên cách thưởng thức cốm như thế nào?
- Phân tích việc dùng từ ngữ tinh tế của tác giả trong đoạn văn
g) Theo em , văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
h) Văn bản có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật ?( phương thức biểu đạt, giọng điệu, hình ảnh, ngôn ngữ...)