Trong bảng 3:
-Đơn vị điều tra là 1 số tỉnh thành phố
-Dáu hiệu là diện tích,dân sốmật độ dân số
-Số 1409 là 1 giá trị của dấu hiệu
-Dãy giá trị của dấu hiệu là:3324.3;1527.4;1285.4;1409;2095.6;.....
-số các giá trị của dấu hiệu bằng 5 (N=5)
Trong bảng 3:
-Đơn vị điều tra là 1 số tỉnh thành phố
-Dáu hiệu là diện tích,dân sốmật độ dân số
-Số 1409 là 1 giá trị của dấu hiệu
-Dãy giá trị của dấu hiệu là:3324.3;1527.4;1285.4;1409;2095.6;.....
-số các giá trị của dấu hiệu bằng 5 (N=5)
1) Điểm kiểm tra môn Văn của lớp 7D được thống kê như sau:
7 | 8 | 5 | 7 | 8 | 10 | 6 | 5 | 7 | 8 |
5 | 6 | 4 | 7 | 3 | 4 | 9 | 8 | 6 | 9 |
4 | 7 | 3 | 9 | 2 | 3 | 7 | 5 | 9 | 7 |
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? Số các giá trị khác nhau là bao
nhiêu?
b) Lập bảng tần số và tính giá trị trung bình của dấu hiệu.
2) Điều tra tuổi nghề của các công nhân trong một phân xưởng người ta ghi lại bảng tần số
sau:
Tuổi nghề (x năm) | 3 | 4 | 6 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 4 | 8 | 10 | 1 | N = 25 |
a) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
b) Dựa vào bảng “tần số” nên một số nhận xét.
Điều tra về điểm kiểm tra học kỳ 2 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi nhận như sau:
8 | 7 | 5 | 6 | 6 | 4 | 5 | 2 | 6 | 3 |
7 | 2 | 3 | 7 | 6 | 5 | 5 | 6 | 7 | 8 |
6 | 5 | 8 | 10 | 7 | 6 | 9 | 2 | 10 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
b) Lập bảng tần số, tính điểm trung bình bài kiểm tra của lớp 7A.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 1 ( 2 điểm): Điều tra về điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người điều tra có kết quả như sau:
8 | 8 | 6 | 7 | 9 | 5 | 7 | 5 | 6 | 4 |
6 | 9 | 3 | 6 | 8 | 4 | 3 | 7 | 9 | 8 |
8 | 7 | 6 | 8 | 5 | 8 | 7 | 9 | 7 | 9 |
9 | 4 | 9 | 7 | 3 | 6 | 8 | 2 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
Lập bảng tần số , tính số trung bình cộng, tìm mốt
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau :
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt
Điều tra về số lượng học sinh nữ của mỗi lớp trong trường A được ghi lại ở bảng sau:
Giá trị (x) | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 22 |
Tần số (n) | 4 | 2 | 5 | 2 | 3 | 4 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Trường A có bao nhiêu lớp?
b) Trung bình mỗi lớp của trường A có bao nhiêu học sinh nữ?
Cho bảng thống kê sau:
Thống kê điểm số trong hội thi “Giải Toán Nhanh bằng Máy tính Cầm tay” | |||||||
Điểm (x) | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
|
Tần số (n) | 9 | 23 | 28 | 17 | 2 | 1 | N = 80 |
a)Dấu hiệu điều tra là gì? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính điểm trung bình của học sinh lớp 8 tham gia hội thi trên? (tính tròn đến chữ số thập phân thứ 2).
b)Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng từ bảng thống kê trên?
Hàng ngày, bạn An thử ghi lại thời gian cần thiết để đi từ nhầ đến trường và thực hiện điều đó trong 10 ngày. Kết quả thu được ở bảng 4:
Số thứ tự của ngày | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Thời gian (phút) | 21 | 18 | 17 | 20 | 19 | 18 | 19 | 20 | 18 | 19 |
a) Dấu hiệu mà bạn An quan tâm là gì và dấu hiệu đó có tất cả bao nhiêu giá trị ?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó ?
c) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số của chúng.
Điểm kiểm tra giữa kì 1 môn toán của lớp 7a được ghi lại trong bảng sau
5 | 4 | 3 | 3 | 9 | 6 |
7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 8 |
5 | 4 | 7 | 9 | 5 | 7 |
7 | 9 | 6 | 4 | 6 | 3 |
6 | 3 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a , dấu hiệu ở đây cần tìm là gì
b hãy lập bảng tần số của dấu hiệu
c hãy tính điểm trung bình cộng và tìm 'mốt' của dấu hiệu