lồng - lồng: điệp ngữ cách quãng
chưa ngủ - chưa ngủ: điệp ngữ chuyển tiếp (vòng tròn)
lồng - lồng: điệp ngữ cách quãng
chưa ngủ - chưa ngủ: điệp ngữ chuyển tiếp (vòng tròn)
đọc hai câu thơ :
cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà
a, hãy xác định các điệp ngữ và dạng điệp ngữ được sử dụng trong 2 câu thơ trên
b, viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 dòng ) nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong việc thể hiện vẻ đẹp tâm hồn bác
GIÚP MÌNH VỚI !
1,Điệp ngữ là gì?Có bao nhiêu kiểu điệp ngữ? Chỉ và nêu ra tác dụng điệp ngữ của câu thơ " Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa" ( Cảnh khuya-Hồ Chí Minh).
2,Cảm nghĩ về bài " Bánh trôi nước" ( tác giả Hồ Xuân Hương)
3,Đặt một câu với quan hệ từ "Tuy...nhưng..." để nói về sự cố gắng( không cố gắng) vươn lên trong học tập của ai đó.
Thế nào là điệp ngữ ? Tìm phép điệp ngữ trong đoạn thơ bài tiếng gà trưa . Cho biết điệp ngữ đó thuộc dạng nào?
Tìm các đoạn văn, đoạn thơ có sử dụng điệp ngữ và chỉ ra kiểu điệp ngữ, nêu tác dụng của mỗi điệp ngữ.
Giúp mk với nha ^^
Tìm 3 câu ca dao hoặc thơ đã đc học hoặc em biết có sử dụng điep ngữ. Chỉ ra tác dụng của điệp ngữ
Viết đoạn văn biểu cảm về tác phẩm văn học : "Cảnh Khuya", "Rằm Tháng Giêng", "Sông Núi Nước Nam", "Bánh Trôi Nước" trong đó có sử dụng : từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, điệp ngữ, từ đồng âm
Viết đoạn văn biểu cảm về tác phẩm văn học : "Cảnh Khuya", "Rằm Tháng Giêng", "Sông Núi Nước Nam", "Bánh Trôi Nước" trong đó có sử dụng : từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, điệp ngữ, từ đồng âm
Viết một đoạn văn theo chủ đề tự chon trong đó có sử dụng biện pháp tu từ'' điệp ngữ''.Gạch chân dưới câu có sử dụng điệp ngữ.