1) Tự tin và tự trọng :
- Khái niệm
- Ý nghĩa
- Biểu hiện
- Câu ca dao , tục ngữ , danh ngôn
2) Giản dị và khiêm tốn
- Khái niệm
- Ý nghĩa
- Mối wan hệ giữa giản dị và khiêm tốn
- Lợi ích
- Rèn luyện
- Biểu hiện
- Nêu gương của giản dị và khiêm tốn
- Xây dựng tình huống chuyện
- Câu ca ngợi về tính giản dị và khiêm tốn
3) Yêu thương con người
- Khái niệm
- Ý nghĩa
- Biểu hiện
- Rèn luyện
- Gía trị
- Câu ca dao , tục ngữ , danh ngôn
4) Sống tự lập
- Khái niệm
- Ý nghĩa
- Biểu hiện
- Rèn luyện
- Câu ca dao , tục ngữ , danh ngôn
5) Sống có kế hoạch
- Khái niệm
- Ý nghĩa
- Lợi ích
- Biểu hiện
- Rèn luyện
- Câu ca dao , tục ngữ , danh ngôn
(1)thế nào là yêu thương?
(2)ý nghĩa của yêu thương con người?
(3) để trở thành người biết yêu thương con người , mọi người cần làm gì?(rèn luyện)
Giúp mình vs
Nêu ý nghĩa, rèn luyện bản thân, khái niệm của bài 5:Yêu thương con ng GDCD 7
1) Thế nào là yêu thương con người?
2) nêu ý nghĩa của yêu thương con người.
3) Để trở thành người biết yêu thương con người, mỗi người cần phải làm gì?
Hiểu biết của em về tình yêu thương con người
- Khẳng định vấn đề.
- Giair thích yêu thương con người là gì
- Những biểu hiện cụ thể
- ý nghĩa trong cuộc sống
- trái với tình yêu thương con người là gì và tác hại của nó trong cuộc sống
- đưa ra lời khuyên
Rèn luyện lòng yêu thương con người như thế nào
Rèn luyện lòng yêu thương con người như thế nào
câu 1 phân biệt tự tin và chưa tự tin.nêu biểu hiện của tự tin,ý nghĩa của tự tin ,nêu các biểu hiện của tự trọng ,nêu mối quan hệ giữa tự tin và tự trọng
câu 2 em học tập được những gì qua tấm gương khiêm tốn và giản dị của bác .nêu các biểu hiện của khiêm tốn và giản dị , phân tích ý nghĩa cuả khiêm tốn và giản dị
câu 3 biểu hiện yêu thương con người là gì,em đã có những biểu hiện yêu thương nào đới với pạn bè cha mẹ
câu 4 sống tự lập là gì ? ý nghĩa của sống tự lập,em đã tự làm được những gì ở lớp hoặc ở nhà
câu 5 nêu các bước để lập 1 kế hoạch,lợi ích của việc lập kế hoạch là gì,hãy nêu những khó khăn thường gặp khi lập kế hoạch
tình yêu thương của con người có ý nghĩa như thế nào đối với người được nhận yêu thương và người trao yêu thương?