Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Trên tia Mx xác định hai điểm N và Q sao cho MN=4cm ; MQ=8cm
a)Tính NQ
b)Điểm N có là trung điểm của đoạn MQ không
c)Điểm R là điểm nằm giữa 2 điểm M và N .Chứng tỏ RN=1/2(RQ-RM)
(AI NHANH MÌNH TICK , CHỈ CẦN LÀM CÂU C THÔI )
Trên tia Ax lấy AB=8cm.Điểm M nằm giữa hai điểm A và B sao cho:
AM -MB =4cm
a)Tính AM và MB
b) Trên tia đối của tia MB lấy N sao cho M là trung điểm của NB . Tính BN
c) Điểm N là điểm như thế nào của đoạn thẳng AB
a) Cho đoạn thẳng AB = 4cm. C là điểm nằm giữa A, B. Gọi M là trung điểm của AC. N là trung điểm của CB. Tính độ dài MN
b) Vẽ đoạn thẳng MN = 6cm. Trên đoạn thẳng MN lấy I sao cho MI = 4cm. Tính IN
c) Trên tia đối của tia MN lấy điểm H sao cho MH = 2IN. Tính HI
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 2: a. Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:78,-62,16,3,-17,0
b. So sánh: 6x ( x e Z ) với 0.
Bài 3: Thực hiện phép tính theo cách hợp lí
a. 25 . (-70) . 2 . (-4) b. 16 . ( 12 - 6 ) - 12 . ( 16 - 6 )
c. 125 . (-24) + 24 . 255 d. 25 . (-55) + (-25) . (+45)
Bài 4: Tìm số nguyên x biết
a. 3x + 18 = 3 b. 4 . |x| = 16
Bài 5: a. Tìm tất cả các ước của: (-8) b. Tìm năm bội của: 11
Bài 6: Biến đổi vế trái thành vế phải: (a - 2).(a + 2) = a2 - 4
Bài 7: Trên tia Ox vẽ ba điểm A, B, C sao cho OA = 4cm; OB = 6cm; OC = 8cm.
a. Tính độ dài các đoạn thẳng AB, BC.
b. Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?
Bài 8: a. Tìm các ước của 5; -7 b. Tìm 5 bội của 12;-11
Bài 9: Tìm số đối của số nguyên: 0; 3; -1; -(-5).
Bài 10: Tính
a. 100 + (+430) + 2145 + (-530) b. (-12) . 15
c. 12 . (-13) + 13 . (-22) d. {[14 : (-2)] + 7 } : 2012
Bài 11: Tìm số nguyên x, biết:
a. 3x - 5 = -7 - 13 b. |x| - 10 = -3
Bài 12: a. Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x, biết: -3 < x < 4
b. Tìm số nguyên n sao cho: (n - 6) chia hết cho ( n - 1)
Bài 13: Vẽ tia Ax, trên tia Ax lấy hai điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? vì sao?
a. Trong ba điểm A, B, C thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? vì sao?
b. Tính độ dài đoạn thẳng BC, so sánh AB và BC?
c. Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? vì sao?
Bài 14: Tính:
a. (-38) + 28 b. (-273) + (-123)
c. 125.(-8) d. (-2500).(-4)
Bài 15: Tính các tổng sau
a. [(-15) + (-26)] + (-9) b. -(-256) + (-156) - 324 + 32
Bài 16: Thay một thừa số bằng tổng để tính
a. -76.11 b. 65.(-101)
Bài 17: Tìm x biết
a. 3x - (-36) = -27 b.|x + 25| - 12 = 27
Bài 18: Tìm các số nguyên x ; y biết: ( x + 3) (y - 5) = -25
Bài 19: Vẽ tia Ax. Lấy B e Ax sao cho AB = 8cm, điểm M nằm trên đoạn thẳng AB sao cho AM = 4cm.
a. Điểm M có nằm giữa A và B không? Vì sao?
b. So sánh MA và MB.
c. M có là trung điểm của AB không? Vì sao?
d. Lấy N e Ax sao cho AN = 12cm. So sánh BM và BN.
Bài 1: Trên tia Mx vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ sao cho MN = 4cm;MQ = 8cm.
a. Điểm N có nằm giữa hai điểm M và Q không? Vì sao?
b. So sánh MN và NQ.
c. Điểm N có là trung điểm của MQ không? Vì sao?
d. Trên tia đối của tia Mx lấy điểm T sao cho MT = 3cm. Tính NT.
Bài 2: a. Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:78,-62,16,3,-17,0
b. So sánh: 6x ( x e Z ) với 0.
Bài 3: Thực hiện phép tính theo cách hợp lí
a. 25 . (-70) . 2 . (-4) b. 16 . ( 12 - 6 ) - 12 . ( 16 - 6 )
c. 125 . (-24) + 24 . 255 d. 25 . (-55) + (-25) . (+45)
Bài 4: Tìm số nguyên x biết
a. 3x + 18 = 3 b. 4 . |x| = 16
Bài 5: a. Tìm tất cả các ước của: (-8) b. Tìm năm bội của: 11
Bài 6: Biến đổi vế trái thành vế phải: (a - 2).(a + 2) = a2 - 4
Bài 7: Trên tia Ox vẽ ba điểm A, B, C sao cho OA = 4cm; OB = 6cm; OC = 8cm.
a. Tính độ dài các đoạn thẳng AB, BC.
b. Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?
Bài 8: a. Tìm các ước của 5; -7 b. Tìm 5 bội của 12;-11
Bài 9: Tìm số đối của số nguyên: 0; 3; -1; -(-5).
Bài 10: Tính
a. 100 + (+430) + 2145 + (-530) b. (-12) . 15
c. 12 . (-13) + 13 . (-22) d. {[14 : (-2)] + 7 } : 2012
Bài 11: Tìm số nguyên x, biết:
a. 3x - 5 = -7 - 13 b. |x| - 10 = -3
Bài 12: a. Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x, biết: -3 < x < 4
b. Tìm số nguyên n sao cho: (n - 6) chia hết cho ( n - 1)
Bài 13: Vẽ tia Ax, trên tia Ax lấy hai điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? vì sao?
a. Trong ba điểm A, B, C thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? vì sao?
b. Tính độ dài đoạn thẳng BC, so sánh AB và BC?
c. Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? vì sao?
Bài 14: Tính:
a. (-38) + 28 b. (-273) + (-123)
c. 125.(-8) d. (-2500).(-4)
Bài 15: Tính các tổng sau
a. [(-15) + (-26)] + (-9) b. -(-256) + (-156) - 324 + 32
Bài 16: Thay một thừa số bằng tổng để tính
a. -76.11 b. 65.(-101)
Bài 17: Tìm x biết
a. 3x - (-36) = -27 b.|x + 25| - 12 = 27
Bài 18: Tìm các số nguyên x ; y biết: ( x + 3) (y - 5) = -25
Bài 19: Vẽ tia Ax. Lấy B e Ax sao cho AB = 8cm, điểm M nằm trên đoạn thẳng AB sao cho AM = 4cm.
a. Điểm M có nằm giữa A và B không? Vì sao?
b. So sánh MA và MB.
c. M có là trung điểm của AB không? Vì sao?
d. Lấy N e Ax sao cho AN = 12cm. So sánh BM và BN.
Cho điểm A nằm trên đường thẳng xy.Trên tia Ay lấy điểm B sao cho AB=8 cm.Gọi O là điểm bất kì thuộc tia Ax không trùng điểm A. Gọi hai điểm M,N lần lượt là trung điểm của đoạn OA và OB .
1.Tính độ dài MN
2.Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ AB,vẽ thêm n tia phân biệt chung gốc O và không trùng với các tia đã vẽ trong hình . Cứ hai tia phân biệt chung gốc O tạo thành một góc đỉnh O.Tìm n biết số góc đỉnh O được tạo thành từ các tia trong hình vẽ là 300 góc.