Trên đường thẳng a lấy 3 điểm A, B, C. Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả. Hãy gọi tên các đoạn thẳng ấy ?
Trên đường thẳng a lấy ba điểm A, B, C. Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả? Hãy gọi tên các đoạn thẳng ấy?
1.Hỏi qua n điểm phân biệt có bao nhiêu đoạn thẳng biết cứ qua 2 điểm ta vẽ được 1 đoạn thẳng .
2.Cho n điểm phân biệt (n> hoặc = 2; n thuộc N) cứ qua 2 điểm vẽ được 1 đoạn thẳng , và qua n điểm vẽ được tất cả 300 đoạn thẳng. Hỏi n=?
Bài 8: Cho bốn điểm phân biệt A, B, C, D, trong đó không có ba điểm nào thẳng
hàng.
1) Vẽ được bao nhiêu đường thẳng đi qua hai trong số bốn điểm đã cho? Kể tên
các đường thẳng đó.
2) Có bao nhiêu tia trong hình đã vẽ được ở câu a)
3) Có bao nhiêu tia với gốc là một trong bốn điểm đã cho và đi qua một trong các
điểm còn lại? Kể tên các tia đó.
4) Có bao nhiêu đoạn thẳng có hai mút là hai trong bốn điểm đã cho. Kể tên các
đoạn thẳng đó.
Cho biết có thể vẽ được bao nhiêu đoạn thẳng trong mỗi trường hợp sau :
a) Với hai điểm (phân biệt) cho trước
b) Với ba điểm (phân biệt) cho trước
c) Với bốn điểm (phân biệt) cho trước
a) Cho bốn điểm A, B, C, D trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Vẽ các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong bốn điểm đó. Vẽ được mấy đoạn thẳng ? Hãy kể tên các đoạn thẳng đó ?
b) Cho bốn điểm A, B, C, D trong đó có ba điểm thẳng hàng. Vẽ tất cả các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong bốn điểm đó và viết tên chúng.
a. Cho 2 điểm phân biệt qua 2 điểm ta vẽ được 1 đoạn thẳng .Hỏi có bao nhiêu đoạn thẳng.
b. Hỏi qua n điểm phân biệt có bao nhiêu đoạn thẳng biết cứ qua 2 điểm ta vẽ được 1 đoạn thẳng.
cho 20 điểm ( ko có ba điểm nào thẳng hàng ) . cứ qua hai điểm ta vẽ được một đường thẳng. Hỏi có tất cả bao nhiêu đường thẳng??
a.Cho n điểm phân biệt (n > hoặc = 2;n thuộc N)cứ qua 2 điểm vẽ được 1 đoạn thẳng ,và qua n điểm vẽ được tất cả 300 đoạn thẳng.Hỏi n=?
b. Cho 4 điểm phân biệt A,B,C,Đ.So sánh số đoạn thẳng và số đường thẳng đi qua 2 trong 4 điểm đã cho