Câu 9: em tán thành với ý kiến nào dưới đây khi nói về biểu hiện của sự thật
A. Không ai biết thì không nói sự thật
B. Cần nói sự thật với ba mẹ là đủ
C. Phân tích nhận sự giả tạo, lừa dối
D. Nói bí mật của người khác cho bạn nghe
Giúp em nha (〃^ω^〃)
Câu 10: Cuộc tranh luận đang xảy ra giữa các bạn trong lớp N, cùng một sự việc mà các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Nếu em là N, em sẽ làm gì?
A. Bảo vệ đến cùng ý kiến của mình, ko cần lắng nghe ai
B. Ý kiến nào được nhiều bạn đồng ý thì theo
C. Ko bao giờ giám đưa ráy kiến của mình
D. Lắng nghe, phân tích đẻ chọn ý kiến đúng nhất
Giúp em nha (≡^∇^≡)
- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn.
- Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.
a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai ?
b) Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho em nhỏ ?
Chúng ta cần biết ơn những ai? Vì sao chúng ta cần biết ơn họ? Theo em, lòng biết ơn sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
YÊU CẦU MỘT KHI ĐÃ LÀM THÌ LÀM CHO HẾT, KHÔNG CHỪA LẠI CÂU NÀO CẢ, NẾU KHÔNG THÌ KHỎI LÀM. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHÉP MẠNG, TỰ LÀM! LÀM TRONG VÒNG NGÀY HÔM NAY GIÙM MÌNH, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI!
Bài 12 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ
Câu1: Ý nghĩa về Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em
Có những quuền lợi nào của trẻ em
Bái 13 Công ước nước CHXHCN Việt Nam
Công dân là gì?
Căn cứ vào điều gì để xác định quyền công dân
Điều kiện để có quốc tịch trẻ em?
Hãy kể tên 3 tổ chức chăm sóc , giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi mà em biết ? Những hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em ?
Nêu quan điểm của bản thân về ý kiến:
- Người thông minh thì học rất nhanh nên không cần siêng năng, kiên trì. Chủ người kém thông minh mới phải siêng năng, kiên trì để bù lại.
Mai phải nộp rồi mà em không biết làm thế nào á!!! Mọi người giúp em với ạ!!!
Cho tình huống : Hoa là học sinh lớp 6A , luôn vui vẻ , cởi mở , quan tâm giúp đỡ bạn bè . Nhiều bạn rất quý mến Hoa ( nhất là những bạn còn học kém ) nhưng cũng có bạn cho rằng Hoa " không bình thường " vì hay mất thời gian làm những công việc theo họ là chẳng mang lại ích lợi cho mình . Hỏi : Em đồng ý và không đồng ý với ý kiến nào ? Vì sao ?
Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm con người mất tự do . Em đồng ý với ý kiến đó ko ? Vì sao ?
1. Đã 23h Tuấn vẫn bật nhạc to, bác Trung chạy sang bảo:
- Cháu nghe nhạc nhỏ thôi để hàng xóm còn ngủ.
a. Theo em Tuấn có thể có những cách ứng xử xử nào? ( cả tốt lẫn xấu)
b. Nếu là Tuấn em sẽ chọn cách nào? Vì sao?
2. Hãy kể tóm tắt 1 gương sáng về thực hiện quyền và nghĩa bóng của công dân trong gia đình. Em rút ra bài học gì từ tấm gương đó?
3. Là một người học sinh, em chống lại các thói xấu trong học tập: thụ động nghe giảng, lười suy nghĩ, nói theo người khác, dựa vào bạn khi phát biểu ý kiến, học mò học vẹt như thế nào?
4. Tại sao nói lao động là điều kiện là phương tiện để con người và xã hội phát triển? Nếu con người không lao động thì điều gì sẽ xảy ra?
Giúp mik ạ!!!!