Nếu 1 mắt xích trog chuỗi thức ăn bị đứt thì nó ảnh hưởng đến sự sống của toàn bộ sinh vật trog chuỗi thức ăn . Vd :Nếu k có cỏ thì bỏ bị chết mà bò chết thì con người k có thức ăn .
Nếu 1 mắt xích trog chuỗi thức ăn bị đứt thì nó ảnh hưởng đến sự sống của toàn bộ sinh vật trog chuỗi thức ăn . Vd :Nếu k có cỏ thì bỏ bị chết mà bò chết thì con người k có thức ăn .
biện pháp chống ô nhiễm không khí ????????
giúp tớ với sắp thi rồi!!!!!
please help me!!!!!!!
Nếu bạn nào chưa thi thì mình cho mượn đề nhé,mình thi rồi,môn nào các bạn cần thì cứ nói với mình mình sẽ giúp nha!!!!!!!
Lớp 6 nhé nếu bạn nào học lớp vnen thì càng tốt!!!!!
Bài 1.Thế nào là chuỗi và lưới thức ăn? Cho ví dụ minh hoạ về 2 loại chuỗi thức ăn
Bài 2. Cho ví dụ về các bậc dinh dưỡng của 1 quần xã tự nhiên và 1 quần xã nhân tạo.
Bài 3. Phân biệt 3 loại tháp sinh thái.
Bài 4. Hãy chọn phương án trả lời đúng.
Quan sát một tháp sinh khối, chúng ta có thể biết được những thông tin nào sau đây?
A. Các loài trong chuỗi và lưới thức ăn.
B. Năng suất của sinh vật ở mỗi bậc dinh dưỡng.
C. Mức độ dinh dưỡng ở tìm bậc và toàn bộ quần xã.
D. Quan hệ giữa các loài trong quần xã.
Bài 5: Mã di truyền có các đặc điểm gì ?
Bài 6:Hãy giải thích vì sao trên mỗi chạc chữ Y chỉ có một mạch của phân tử ADN được tổng hợp liên tục, mạch còn lại được tổng hợp một cách gián đoạn.
Bài 7:
Hãy chọn phương án trả lời đúng.
Vai trò của enzim ADN polimeraza trong quá trình nhân đôi ADN là
A. tháo xoắn phân tử ADN.
B. bẻ gãy các liên kết hidro giữa hai mạch ADN.
C. lắp ráp các nuclêôtit tự do theo nguyên tắc bổ sung với mỗi mạch khuôn của ADN.
D. cả A, B, C.
Chào các anh chị em bạn dì nghennnn!
Mọi người cũng biết Sinh 9 HKI thì có phần bài tập lai, bài tập NST, bài tập ADN và biến dị.
Sang HKII nhẹ nhàng hơn khi chỉ hầu hết bài tập hơi khó là chuỗi và lưới thức ăn.
Nay mình (anh) làm khảo sát nhỏ cho mấy em khối 9, các em có nhận thấy phần bài tập chuỗi, lưới thức ăn khó khăn hay không? Nếu có thì có thể hỏi đáp ở dưới, anh sẽ giải đáp trong khả năng kiến thức cho phép. Chỉ mong rằng các em có thể hiểu hơn trong phần này nhé!
Nếu loại bỏ thành tế bào của các loài vi khuẩn có hình dạng khác nhau, sau đó cho các tế bào này vào môi trường đẳng trương rồi làm tiêu bản và quan sát bằng kính hiển vi quang học, ta sẽ quan sát thấy tế bào có hình gì? Giải thích?
Cho mk một số video về cả hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, bài tết và sinh dục của chim bồ câu vs, video nha, b nào tfm đc cả 4 cái càng tốt, mk tick hết, cảm ơn nhìu, help me
Câu 1 : xây dựng chuỗi , lưới thức ăn , xác định được bậc , cấp dinh dưỡng
Câu 2 : xác định được năng lượng truyền qua mỗi bậc dinh dưỡng
Đột biến thay thế 1 cặp nucleotit ở vị trí số 9 tính từ mã mở đầu nhưng không làm xuất hiện mã kết thúc. Chuỗi polipeptit tương ứng do gen này tổng hợp sẽ
A. thay đổi 1 axit amin ở vị trí thứ 3 trong chuỗi polipeptit. B. có thể thay đổi một axit amin ở vị trí thứ 2 trong chuỗi polipeptit C. mất đi một axit amin ở vị trí thứ 3 trong chuỗi polipeptit D. có thể thay đổi các axit amin từ vị trí thứ 2 về sau trong chuỗi polipeptitNhanh nha ad mai em thi rồi : Cần làm gì để các loại vật nuôi sinh trưởng và phát triển nhanh nhưng bảo vệ an toàn thực phẩm và môi trường