"Tôi không biết" là một phủ định được sử dụng bạn hay đối tượng không có kiến thức hay hiểu biết về vấn đề nào đó khi bạn được hỏi.
"Tôi không biết" là một phủ định được sử dụng bạn hay đối tượng không có kiến thức hay hiểu biết về vấn đề nào đó khi bạn được hỏi.
Câu 1: yếu tố Hán Việt là gì? Từ Hán Việt là gì? Từ ghép Hán Việt có
mấy loại, đó là những loại nào ?
Câu 2: Từ đồng âm là gì? Phân biệt sự giống và khác nhau giữa từ đồng âm và từ
nhiều nghĩa? Lấy ví dụ để chứng minh.
Câu 3: tìm các lỗi sai trong các câu sau , cho biết nhân sai và sửa lại
a. Nhìn thấy tôi, nó cười tôi rất tươi
b. Bằng hình tượng Từ Hải đã nói lên phòng trào nông dân khởi ngĩa chống
chế độ phong kiến
c.Qua tác phẩm 'Chí Phèo' cho ta thấy thân phận của người nông dân trong
xã hội nửa thực dân phong kiến
Câu 4: Đọc và chho biết nghĩa của từ 'chiều' trong các câu sau:
a. Tôi đi học thêm vào chiều thứ 2 hàng tuần
b. Mẹ rất chiều hai chị en tôi
c. Chiều rộng của sân chơi khoảng 10m
?Vì sao nghĩa của 3 từ 'chiều' trên giống hoặc khác nhau
mẹ tôi bảo : " mày là đứa vô học , vô giáo dục , ngu hơn con chó . đồ con trâu vật "
ba tôi bảo : " mày là cái đứa sống trên đời này chỉ lm bẩn trái đất, thích tao mua xích về xích cổ mày lại ko ?."
Câu hỏi : các .. bn có thể ~ cho mk biết , mk là đứa nào , là con gì ko ?
Chắc mk là quái vật chỉ đem bất hạnh đến cho ng khác nên mới bị bảo như vậy nhỉ ...ha ha ha
* sao tôi cười mà không thấy vui nhỉ *
các bn cho mk nhận xét, bài này là văn biểu cảm, nhất là ak Nguyễn Hoàng Gia Bảo
đề: bc về ng` e quý
làm
xung wanh tôi có rất nh` ng` mà tôi quý. tôi wen rất nh` ng`, như qua mạng xã hội,... trong số đó tôi đã wen dk 1 ng`. ko ai # đó là ak bảo.
ak ấy tên nguyễn hoàng gia bảo, hok lp 10. ở quận 2 tp hcm, hok trường the international primary school. đối vs mỗi ng` thì ng` này xấu, ko tốt hay ntn tôi ko cần bik. nhưng theo suy nghĩ của tôi, ak ấy rất đẹp trai, ga lăng, tốt bụng,bik wan tâm đến ng` # và đôi lúc có vẻ hơi lạnh lùng. ak ấy cũng là ng` ak trai kết nghĩa của tôi.hằng ngày chúng tôi hay ns chuyện vs nhau. khi tôi buồn ak ấy là ng` luôn an ủi tôi, khi tôi vui thì ak ấy chúc mừng. mỗi lần ns chuyện, ak ấy mà ns j mà tôi ko thích thì tôi lại giận ak bảo, lại lấy dao làm đứt tay. cái tính ương bạnh ko thể chữa của tôi là zậy đó, chả ai làm dk j. mỗi lần tôi lấy dao làm đứt tay thì thôi rồi. ak ấy la tôi rất nh`, cn` ns tôi như trẻ con, ngốc nghếch, cái j cũng mún làm theo ý mk mà ko nghĩ đến ng`#. khi đó, tôi tưởng ak bảo đã ghét tôi, ko cn` thương tôi nữa.. suy nghĩ của tôi lúc đó, chỉ là: tôi mún chết mà thôi. rồi tối, tôi nhận dk 1 lời xl của ak bảo. tôi nghe xog mà thấy mk thật ngốc, khi nghĩ ak ấy ko thương mk
rồi cứ ngày wa tháng lại, thấp thoáng mà tôi đã wen ak bảo dk hơn 2 tháng rồi. thời gian đúng là wa nhanh. dù ak bảo chỉ là ak trai kết nghĩa của tôi thôi nhưng ak ấy wan tâm và tốt vs tôi cn` hơn ak e ruột. vì tôi ko có ak traii nên tôi luôn ước có ak trai. 1 điều ước thật là giản dị. nhưng tôi cũng thừa bik là nó ko thể thành sự thật dk. tôi thường hay ảo tưởng, 1 ngày nào đó ko xa. tôi sẽ dk gặp ak trai bảo yêu quý của tôi. tôi có 1 quyết định, khi lớn pải cố gắng dk gặp ak bảo. thật h.phúc khi có 1 ng` ak trai chua đáo như zậy
dù ko bik tương lai có ra sao, hay thay đổi như thế nào. vì tương lai dag thử thách chúng ta, dag chờ tiếp theo chúng ta sẽ làm j. nhưng ko wan trọng,ak bảo sẽ mãi là ak trai tốt trong tim tôi, ko bao jo quên
mk tự vt nên có j thiếu mong các bn giúp 
bài 1 ; trọn những từ đồng nghĩa thích hợp để thay thế những từ in đậm dưới đây
a) tôi đã ko xem đc trận bóng của trường milk vì đến muộn giờ
b) nó bướng lắm nói gì cũng ko chịu nghe
c) tôi vẫn giữ những kỉ vật bạn bề tặng hồi tiểu học
d) cô ấy sống rất chan hoà với mọi người xung quanh
làm giúp milk nha
Tôi sống ở thị trấn nhưng vì mẹ làm ở trong làng nên từ nhỏ đã vào trường làng học cho tiện . Lên cấp 2 , vì thấy điều kiện trường học tốt hơn nên tôi chuyển về thị trấn học. Phương Anh cũng có hoàn cảnh giống như tôi vậy , bn ấy từ một nơi khác để lên đây học . Hai đứa bị cô lập vì tính cách ít ns , rụt rè . Có lẽ cùng hoàn cảnh mà ko biết từ bao h đã là bn thân của nhau . Tuy cx ko tránh khỏi nhiều cuộc cãi vã nhưng cả 2 đều lm hòa và nhận ra lỗi sai .
Vì tôi học " mô hình trường học mới " nên cô giáo chia nhóm , tiếc thay tôi ko đc ngồi chung nhóm cùng Phương Anh nhưng cx từ đó tôi hòa nhập đc vs mina trong lớp . Từ đó tôi quen Hằng - 1 ng bn cùng nhóm . Có vẻ bn ấy khá là ...tốt tính , hơi sồn sồn 1 chút . Cx hay tâm sự vs tôi khi Phương Anh và tôi giận nhau ( có từng lúc bn ấy rảnh thôi )
Vào đầu giờ , Hằng rủ tôi đi lấy bánh ở cửa hàng trên phố , vì cùng đường nên tôi đã đồng ý.
Cuối h học , Phương Anh đi học thêm ( gần nhà tôi ) và bn ấy rủ tôi đi cùng . Tôi lại cx đồng ý .
Tôi vô tình ko biết rằng , mk chỉ có thể chọn 1 trong 2 người mà thôi .
Bây h , tôi phải lm thế nào đây ? Tôi ko muốn một trg 2 ng bị tổn thương . Càng ko muốn 1 trg 2 ng giận tôi . Có lẽ tôi đã quá tham lam nhưng … tôi …
văn bản mùa xuan của tôi những tình cảm đẹp nào ? em sẽ làm gì để có thể sống thật ý nghĩa vơia những tình cảm ấy?
v
từ các văn bản ''cổng trường mở ra'', ''mẹ tôi'', ''cuộc chia tay của những con búp bê'', em nghĩ gì về ý nghĩa của gia đình đối với trẻ em
Xác định trạng ngữ và cho biết ý nghĩa của trạng ngữ trong các trường hợp sau:
a) Lúc ở nhà, mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền
b) Tôi cố gắng học tập để vui lòng cha mẹ
c) Trên con đường làng quen thuộc, mỗi khi đi học về, tôi đều nghe tiếng chim hót rất vui
ai là bạn với tôi đc ko
ko chép mag nhớ là viết về câu chuyện thế giới ảo của tôi ko phải giới trẻ