1. Những kĩ năng nào các khách sạn tìm kiếm ở nhân viên tuyến trước? Làm cách nào để phát hiện những kĩ năng này trong quá trình thu hút và tuyển chọn nhân viên?
2. Mục đích của Hoạch Định Nguồn Nhân Lực? Thách thức đối với quản trị nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng hiện nay là gì?
a/c giúp em vs ạ
3. Thế nào là hoạch định nguồn nhân lực? Mục đích của Hoạch Định Nguồn Nhân Lự? Thách thức đối với quản trị nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng hiện nay là gì?
Phát hiện ,phân tích và chữa lỗi các câu sau câu 1 lạng Sơn là thủ đô của nước Việt Nam câu 2 hình ảnh trị dân quân ngày đêm canh giữ đồng quê câu 3 với những niềm tự hào đã làm cho chúng tôi rất phấn khởi câu 4 khoa học tự nhiên nói chung môn Văn nói riêng đòi hỏi người nghiên cứu phải đọc nhiều ghi chép nhiều câu 5 học sinh lớp 1 là một trình độ phát triển có những đặc trưng riêng câu 6 qua bản báo cáo đề cập nhiều vấn đề quan trọng
Chỉ còn hơn một ngày nữa là VÒNG I - CUỘC THI VĂN sẽ kết thúc
Chúng mình rất mong những bài làm chất lượng đến từ mọi người. Mọi người có thể kêu gọi thêm thành viên đăng kí Hoc24.vn để tham gia.
Và nhớ đọc kĩ đề trước khi làm ạ.
Link nội quy: Cuộc thi Ngữ văn lần 2 do Đạt Chần tổ chức - Hoc24
Link làm bài: Vòng 1 - Hoc24
Mọi người cố gắng hoàn thành sớm nhất trong ngày mai để chúng ta hoàn thành Vòng 1 thật sớm và mở vòng khác cho kịp nhỡ đâu các bạn phải đi học cũng nên.
Cảm ơn mọi người đã đọc, chúc mọi người có một buổi gần trưa thật vui vẽ <3
LOA...LOA...LOA!!!
THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC CUỘC THI VĂN HỌC
Được sự cho phép của BQL Hoc24.vn và với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giao lưu học hỏi, kết bạn cho toàn thể thành viên hoc24.vn, chúng mình quyết định tổ chức cuộc thi “Văn Vui Vẻ" sau một thời gian trì hoãn.
Các bạn hãy đăng kí ngay dưới câu hỏi này hoặc ib riêng cho mình nhé theo biểu mẫu dưới đây: (Thời hạn đến hết 12h ngày 14/8/2021)
Họ và tên: ....................
Lớp: ............. Trường đang theo học:................
Link hoc24:............
Nguyện vọng khi tham gia cuộc thi: ..............
Mỗi thành viên tham gia không giới hạn số GP, SP chỉ cần là mỗi nick chỉ được thi một lần. Mình khuyến khích mọi người rủ bạn bè đăng kí nick Hoc24. vn để tham gia
Mình xin bật mí về phần thưởng:
+Giải nhất: >100coin +50GP+phần quà đặc biệt từ mình
+Giải nhì: >70coin+30GP
+Giải ba: >50coin+20GP
Và phần thưởng đặc biệt cho những bạn có giải, chưa từng có trước đây là giấy chứng nhận đạt giải.... <3
Đặc biệt mình cũng mong muốn tài trợ từ mình qua chính nick của mình để góp phần cho cuộc thi thêm thành công và hoàn chỉnh.
Hi vọng mọi người tham gia thật đông, hết mình để cho bản thân mình có động lực.
Cảm ơn mọi người đã đọc và ủng hộ mình và cuộc thi.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Trong một nghiên cứu, các sinh viên được yêu cầu sắp xếp 10 bức tranh theo thứ tự mức độ hấp dẫn – với thỏa thuận là sau đó họ có thể giữ lại một bức tranh như là phần thưởng cho sự tham gia của họ. 5 phút sau, họ được cho hay, bức tranh được chấm điểm cao thứ 3 đã hết. Sau đó, họ được yêu cầu xem xét cả 10 bức tranh lại từ đầu. Bức tranh đã hết bỗng nhiên được xếp hạng là đẹp nhất. Trong tâm lý học, hiện tượng này được gọi là “điện kháng”: khi ta bị tước mất một lựa chọn, ta bỗng nhiên thấy nó hấp dẫn hơn. Đây là một dạng phản kháng. Nó còn được biết đến với tên gọi “hiệu ứng Romeo và Juliet”, bởi vì tình yêu giữa hai cô cậu mới lớn của Shakespeare bị cấm đoán, nên nó càng trở nên mãnh liệt. Nỗi khao khát ấy không nhất thiết chỉ có trong tình yêu. Ở Mỹ, các bữa tiệc sinh viên tràn ngập những cô cậu tuổi teen say bí tỉ. (Tại Hoa Kì, độ tuổi được phép mua rượu là 21 trở lên). Tại Châu Âu, nơi độ tuổi cho phép uống rượu là 18, bạn lại không chứng kiến hành vi này.
Kết luận: Phản ứng thông thường trước sự khan hiếm chính là đánh mất khả năng suy nghĩ sáng suốt. Hãy đánh giá các sản phẩm và dịch vụ thuần túy dựa trên giá cả và ích lợi của chúng.” (…)
(Trích “Nghệ thuật tư duy rành mạch” – Rolfdobelli)
Câu 1. (0,5) Xác định nội dung chủ đạo của đoạn văn trên.
Câu 2. (0,75) Hãy đặt nhan đề cho đoạn văn trên và lý giải nguyên nhân lựa chọn nhan đề đó.
Câu 3. (0,75) Tác giả đã sử dụng mấy dẫn chứng trong đoạn văn của mình? Tác dụng của việc sử dụng nhiều dẫn chứng trong đoạn nghị luận này là gì?
Câu 4. (1,0) Anh/chị hiểu gì về tâm lý: “Khi ta bị tước mất một lựa chọn, ta bỗng nhiên thấy nó hấp dẫn hơn.”?
"Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương
Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm
Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.
Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm
Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền
Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm
Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình.
Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời
Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lời
Là người, xin một lần khi nằm xuống
Nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ"
Câu 1. Văn bản được viết theo thể thơ nào?
Câu 2. Bài thơ thể hiện mong ước gì? Mong ước của ai?
Câu 3. Ý nghĩa của những giả thiết tác giả đặt ra trong bài
Câu 4. Anh/chị học tập được gì từ lẽ sống mà văn bản trên đề cặp? Vì sao?
Giúp em với ạ!! Em cam on
"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.
Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.”
4: Trong văn bản, người viết đã học tập được từ dân gian thử pháp nghệ thuật nào? phân tích hiệu quả của thủ pháp đó?
Thông báo về kết thúc vòng I -Cuộc thi Văn - Hè 2021
Đầu tiên, chúng mình xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia.
Chỉ những bạn được từ 10đ trở lên (lấy cả 10đ) sẽ được vào vòng 2 (Trừ bạn ở đầu :) ). Vòng 2 sẽ được mở vào chiều tối nay hoặc chậm nhất là sáng mai
Sau đây mình xin có 1 số nhận xét:
Mình cảm thấy khá tệ bởi nhiều bài 0đ quá tệ, các bạn hơi vô duyên khi chẳng làm gì cũng nộp bài hoặc ghi những thứ vớ vẩn. Nhiều bạn điểm dưới 10 quá. Mình thực sự nghĩ đề vậy là khá ổn rồi, có tính phân hóa cũng tương đối. Đặc biệt bài I, 10 điểm quá dễ dàng vì chỉ đúng 10/11 bạn đã có điểm tuyệt đối rồi. Bài II thì chấm quá thoáng ạ, có ý là có điểm. Rồi còn có cộng điểm dựa trên nỗ lực của mn trong bài làm. Số lượng người dự thi trên 10 mình nghĩ phải gần như tối đa, mà như vậy cũng hơi buồn. Hi vọng vòng kế, mọi người cố gắng hơn nữa.
Về đáp án:
Bài I) 1đ mỗi câu
1) Sóng - Tạm chấp nhận: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
2) Chiếc lược ngà
3) Chấp nhận: Đất nước, Quê hương, 2 chữ nước nhà :))
4) Một thứ quà của lúa non: Cốm
5, Tấm Cám (Bạn xem kĩ ảnh là gạo tấm với một bên còn dư cám nhé)
6, Vợ chồng A Phủ (Ảnh là lá ngón nhé :v)
7, Ông Đồ
8, Tiếng gà trưa
9, Bài thơ về tiểu đội xe không kính ( Bạn nhìn kĩ sẽ thấy đoàn xe không kính)
10, Cô bé bán diêm
11, Hai đứa trẻ
Bài II:
Tiêu đề có chữ công bằng và bình đẳng là gần như chấp nhận cả.
Hợp lý nhất là: Bình đẳng không có nghĩa là công bằng? Ta nhìn vào ảnh(Đây chỉ là 1 cái ảnh nhưng chia làm 2 bên á. Bên công bằng nghĩa là dựa vào thể trạng của mỗi người để cho hộp đảm bảo ai cũng xem trận bóng, bình đẳng thì ai cũng có chiếc hộp kê dưới chân như nhau)
Mình thấy nhiều bạn có ý rất tốt, mới, sáng. Các bạn nên phát huy.
Các bạn có thể tách tiêu đề riêng hoặc nhắc vào mở bài - bài văn đều được.
Nhưng phải đảm bảo, đây là bài văn ngắn. Có giải thích, có bình luận, bài học, mở rộng. Nhưng nhớ rằng, bàn luận tốt đến như nào mà không có bài học rút ra thì vẫn bị trừ rất nhiều điểm.
Qua đó, mình hi vọng mỗi người có thể rút ra được bài học. Công bằng mới thực sự có ý nghĩa. Để hạnh phúc, chúng ta phải nỗ lực đạt được nó, chứ không nên chỉ trông chờ vào cái gì cả.
Để làm vòng này, tất nhiên chúng ta phải tra cứu, nghiên cứu nhiều. Và mình muốn chúng ta để có được một bài văn hay làm gì đó chúng ta phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kĩ rồi vận dụng nó vào để nó có chất lượng thật tốt. Nên nhớ vận dụng chứ không phải là copy nó hoàn toàn. Riêng khi vào phòng thi không được tra cứu thì chúng ta phải nhớ lại những gì đã học và tìm hiểu để làm.
Mọi người có thắc mắc gì về điểm số hay cách chấm cmt xuống dưới hoặc ib riêng ạ. Có gì sai sót mong mn thông cảm ạ vì chấm văn nhiều lúc nó bị hoa mắt. Hay có bất cứ vấn đề gì khác có liên quan.
Chúc mọi người buổi trưa vui vẻ, cảm ơn vì đã lắng nghe ạ.
MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ, EM CẢM ƠN MN NHIỀU
Đề1 Cả một thế giới rộng lớn ngoài kia đang chờ bạn, mặc dù con đường tới đó không hiện ra cho những ai chỉ muốn đi trên các lối mòn quen thuộc và làm những công việc quen thuộc. Với những người này thì thế giới cũng chật hẹp giống như những lối mòn quen thuộc của họ và công việc của họ cũng hạn chế như những thói quen của họ vậy.Còn với những người tiên phong quyết tâm đi trên những con đường mới và thử làm những cái mới với tinh thần cầu tiến và chấp nhận thử thách, thế giới thật sự là một địa bàn rộng lớn và có vô số công việc để làm.Đó là cách thức mà tôi đã và sẽ tiếp tục sống – đi tìm những công việc mới và dồn tất cả những gì tôi có cho chúng.
Bạn là thanh niên.Vậy hãy trở thành người đi tiên phong.Đi tiên phong mới là cách sống thực sự.Thế giới đang trở nên khá nhỏ để có thể gọi là “Cái làng địa cầu” nhưng vẫn còn rất nhiều nơi để khám phá.Hành tinh chúng ta có rất nhiều người đang làm rất nhiều việc vẫn chưa ai từng làm.Hãy nghĩ đến cả thế giới và có những dự định to lớn, và đừng sợ thất bại. Con đường của những người đi tiên phong là một con đường đơn độc, nhưng bạn phải tự mở đường cho tương lai của chính mình. Đó là tất cả những gì gọi là một cuộc sống thực sự”.
(Trích “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm”, Kim Woo Chung
– Nguyên Giám đốc Tập đoàn Deawoo, NXB Văn hóa thông tin, tr.159,160)
Câu 1:Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu 2: Xác định và phân tích giá trị của biện pháp từ từ được sử dụng trong câu: “Với những người này thì thế giới cũng chật hẹp giống như những lối mòn quen thuộc của họ và công việc của họ cũng hạn chế như những thói quen của họ vậy”.
Câu 3: Theo anh/chị, tại sao tác giả lại cho rằng “Con đường của người đi tiên phong là một con đường đơn độc, nhưng bạn phải tự mở đường cho tương lai của chính mình”?
Câu 4: Thông điệp nào trong đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?
Đề2 Bất kỳ một quan điểm nào cũng có thể thay đổi, điều quan trọng là bạn có “muốn”thay đổi hay không mà thôi. Mọi thứ không bỗng dưng mà có, thái độ cũng vậy. Để có một thái độ sống đúng đắn, trước tiên ta cần hình thành nó, rồi dần dần phát triển lên, biến nó thành tài sản quí giá cho bản thân.
Một số người từ chối việc thay đổi, họ cho rằng “Tôi đã quen sống như này từ nhỏ, thay đổi chỉ làm cho cuộc sống thêm rắc rối mà thôi!” hoặc “Cha mẹ sinh mình ra thế nào thì cứ thế ấy, thay đổi làm gì cho mệt!”.Bạn cần biết rằng, không bao giờ là quá trễ cho một sự thay đổi.Nhờ thay đổi, con người mới có những bước tiến vượt bậc.Không chấp nhận thay đổi, cuộc sống của bạn sẽ trở nên nghèo nàn, thậm chí bạn sẽ gặp những rắc rối lớn.Bạn gọi một cái cây không đâm chồi nẩy lộc, không ra hoa kết trái là gì? Đó chẳng phải là “cây chết” hay sao? Con người chúng ta cũng vậy. Cuộc sống sẽ luôn được vận hành tốt nếu ta không ngừng hoàn thiện bản thân.
Những ai không chịu thay đổi cho phù hợp với biến cố cuộc đời sẽ chẳng thể nào thích nghi được với hoàn cảnh.Có thể họ vẫn hiện hữu nhưng trong cuộc sống của họ sẽ bị tách biệt, không bắt nhịp được với đồng loại của mình.
(Wayne Cordeiro, “Thái độ quyết định thành công”,
NXB Tổng hợp TP. HCM, 2016, tr.34)
Câu 1:Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu 2: Thông điệp nào trong đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?
Đê 3: Dùng lời xin lỗi để hàn gắn một mối quan hệ căng thẳng là kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng biết cách xin lỗi hoàn hảo (…)
Tiến sĩ Jennifer Thomas, đồng tác giả của quyển “Khi lời xin lỗi không đủ”, diễn giả của TED và là chuyên gia tâm lý, đã tiến hành nghiên cứu cùng với tiến sĩ Gary Chapman- tác giả quyển “ 5 ngôn ngữ tình yêu” và đi đến 5 yếu tố cần có trong lời xin lỗi: thể hiện sự hối tiếc, chấp nhận chịu trách nhiệm, bù đắp, thể hiện lòng ăn năn một cách thông minh và ngỏ ý mong được tha thứ.
“Những lời xin lỗi cụ thể sẽ khác nhau tùy từng người tiếp nhận, phụ thuộc vào ngôn ngữ bày tỏ sự xin lỗi của cả hai là gì. Vì vậy, tôi đã tìm ra rằng, chẳng hạn, khi nói: “Tôi sai rồi, tôi xin lỗi” thì sẽ chạm đến 77% người tiếp nhận. Nhưng 23% cá nhân khác thì chờ đợi nghe tiếp ba điều còn lại.Đó là lý do chúng ta có 5 yếu tố trên”, Thomas giải thích.
Dù vậy, những lời xin lỗi vẫn cần được soạn riêng cho từng người mà bạn cần xin lỗi. Trong bài viết chia sẻ trên tờ Time, các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết, rút ra từ các nghiên cứu của họ, nhằm giúp bạn soạn được lời xin lỗi phù hợp nhất với từng nhóm đối tượng nhất trong cuộc sống.
(https://doanhnhansaigon.vn/ky-nang-mem-trong-cuoc-song
-nhung-cach-de-noi-xin-loi-hoan-hao-1089497.html)
Câu 1:Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu 2: Thông điệp nào trong đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?