"Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý công việc kháng chiến"
qua đoạn trích trên hãy viết đoạn văn khoảng 6 câu trình bày suy nghĩ của em về việc trong thời đại ngày nay mỗi người cần thể hiện lòng yêu nước như thế nào vào việc xây dựng đất nước
tinh thần yêu nước...công việc kháng chiến a) Xác định câu rút gọn trong đoạn trích trên, cho biết rút gọn thành phần nào và nêu tác dụng
Nêu nội dung chính trong đoạn văn"Tinh thần yêu nước cũng............công việc kháng chiến" .
Đang cần rất gấp, mn ai bt mong giúp đỡ:]]]
trong đoạn văn tinh thần yêu nước ..... công việc kháng chiến câu nào là câu rút gọn câu nào là câu bị động hãy chỉ ra và nêu tác dụng
Từ "tinh thần yêu nước" đến "công việc kháng chiến"
a. Tìm 2 câu rút gọn.
b. cho biết 2 câu em vừa tìm được rút gọn thành phần nào? Mục đích rút gọn câu như vậy để làm gì?
Thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, nhân dân ta thể hiện lòng yêu nước bằng việc tham gia vào công việc kháng chiến. Còn ngày nay, theo em, thế hệ trẻ thể hiện lòng yêu nước bằng những cách nào, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp? (Trình bày câu trả lời của em bằng một đoạn văn khoảng 8 câu, có sử dụng một trạng ngữ chỉ thời gian)
Viết đoạn văn cảm nhận về văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", trong đoạn có sử dụng câu văn có thành phần trạng ngữ, gạch chân.
dựa vào đoạn ngữ liệu có sẵn trong SGK chương trình đã học em hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận,suy nghĩ về giá trị nội dung hoặc nghệ thuật của văn bản
ĐỀ BÀI SỐ 7
Câu 1: Em có nhận xét gì về sự xuất hiện của 3 cụm từ: kết thành, lướt qua, nhấn chìm trong một câu. Cách sử dụng từ như vậy thể hiện dụng ý nghệ thuật gì?
Câu 2: Các kiểu câu theo mô hình từ ...đến... có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung?
Câu 3: Sử dụng phép so sánh trong câu: “tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý” có tác dụng gì?
Câu 4: Tìm hiểu nghệ thuật sử dụng các dẫn chứng trong từng đoạn? Trình bày bằng một đoạn văn từ 8-10 câu.