Hãy nêu những chính sách về kinh tế văn hóa giáo dục của thực dân Pháp ở Việt Nam cuois thế kỉ 19 đầu thế kỷ 20
Tác động của những chính sách trên đến tình hình kinh tế ở cuối thế kỷ thứ 19 đầu thế kỷ thứ 20
chỉ ra đặc trưng cơ bản của tình hình xã hội ở hà giang dưới ách cai trị
của thực dân pháp cuối thế kỉ XIX-đầu thế kỉ XX
cuối thế kỉ XIX-đầu thế kỉ XX việt nam có những giai cấp tầng lớp mới nào xuất hiện?
9/ nêu những nét chính về tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam giữa thế kỉ 19
Tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam giữa thế kỉ XIX có đặc điểm gì nổi bật?
Nguyên nhân nào dẫn đến tình hình kinh tế - xã hội như vậy?
Để giải quyết tình hình trên, cần phải làm gì?
Nguyên nhân nào dẫn đến những cuộc khởi nghĩa nông dân chống triều đình phong kiến trong nửa cuối thế kỉ XIX?
Vì sao các quan lại, sĩ phu đưa ra những đề nghị cải cách?
Hãy cho biết những sĩ phu tiêu biểu trong phong trào cải cách ở nửa cuối thế kỉ XIX?
Nêu những nội dung chính trong đề nghị cải cách của các sĩ phu, quan lại yêu nước?
Em có nhận xét gì về những đề nghị cải cách của Nguyễn Trường Tộ?
Em có nhận xét gì về các đề nghị cải cách duy tân ở Việt Nam cuối thế kỉ XIX. Liên hệ với Nhật Bản để thấy được những điểm giống và khác nhau giữa trào lưu cải cách duy tân ở Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX và cuộc duy tân Minh trị ở Nhật Bản vào năm 1868.
Trình bày kết cục hạn chế của những đề nghị cải cách ở việt nam cuối thế kỉ XIX (19)?
-Bài học kinh nghiệm của việt nam trong giai đoạn hiện nay
-Ý kiến của em về nhận định sau nếu việt nam tiến hành cải cách thì sẽ thoát khỏi trở thanh thục địa và chở thành nước nhật thứ 2
Nêu nội dung của những đề nghị cải cách ở việt nam vào nửa cuối thế kỉ XIX
Câu 1:
- Cuối thế kỉ XIX, có hai quốc gia ở châu Á thực hiện cải cách duy tân thành công đó là quốc gia nào?
- Nếu em là người đứng đầu đất nước Việt Nam vào nửa cuối thế kỉ XIX, trước những đề nghị cải cách, duy tân đất nước em có đồng ý hay không? Vì sao?