Từ nội dung văn bản ''bàn luận về phép học'' của Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề học tập.
ĐỀ 2: Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”
đoạn văn 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về câu"Học rộng rồi tóm lược cho gọn theo điều học mà làm" của Nguyễn Thiếp, từ đó hãy nêu lên suy nghĩ, mục địch và phương pháp học của bản thân.
Đề 1: Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lí Công Uẩn và Trần quốc Tuấn đối với vận mệnh đất nước.
ĐỀ 2: Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”
Đề 3: Câu nói của M. Go-rơ-ki nói: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em những suy nghĩ gì?
ae giúp với ngày 10 kt
từ quan điểm tiến bộ của Nguyễn Thiếp về việc học, nêu suy nghĩ của em về vấn đề học thực chất thi thực chất trong học sinh, sinh viên hiện nay
2. Phân tích quan điểm, phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp.
a) “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm” được hiểu như thế nào? Xác định phương pháp học mà Nguyễn Thiếp đề xuất, từ đó phân tích ưu điểm của phương pháp học tập ấy.
b) Xác định chủ trương giáo dục Nguyễn Thiếp đã đề xuất. Phân tích nét tiến bộ và tính nhân văn của chủ trương đó và cho biết ngành Giáo dục nước ta có thực hiện được chủ trương đó không?
c) Vì sao “Theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp được coi trọng ở mọi thời đại? Ngày nay lối học ấy còn có những tên gọi nào
Hướng dẫn soạn bài "Bàn luận về phép học" - Nguyễn Thiếp - Văn lớp 8
Trong văn bản Bàn luận về phép học, Nguyễn Thiếp viết :" Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm", Trình bày suy nghĩ của em có sử dụng câu cầu khiến
Từ văn bản "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp,hãy viết một bài văn nghị luận bày tỏ suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành