Khi nào mâu thuẫn trở thành nguồn gốc của sự vận động phát triển của sự vật hiện tượng
Mâu thuẫn theo quan điểm của Mác-Lênin? Hãy chứng minh việc giải quyết mâu thuẫn là nguồn gốc của sự vân động và phát triển của sự vật, hiện tượng?
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.
Hãy so sánh mâu thuẫn thông thường và mâu thuẫn triết học? Cho ví dụ?
Tìm(ít nhất 2 câu) các câu nói,châm ngôn,... để làm rõ luận điểm : “Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng sự đấu tranh giữa các mặt đối lập,không phải bằng con đường điều hòa mâu thuẫn”kèm hình ảnh minh họa,ghi rõ nguồn gốc câu nói
vd về mâu thuẫn chọn phương pháp đấu tranh, lập luận cho sự đấu tranh này và phát triển
Thế nào là mâu thuẫn? Thế nào là mặt đối lập? Những mặt đối lập có quan hệ với nhau như thế nào mới tạo thành mâu thuẫn? Cho ví dụ.
Các bạn mình với nha!
Câu 1: Khái niệm mâu thuẫn theo quan niệm triết học?
Câu 2: kết luận về nguồn gốc của sự vận động và phát triển