tìm số đối của -3/7 và 11
tìm số đối của -3/7 và 11
Tính giá trị biểu thức:
a) A = -11/23.10/-13 +-11/13.3/-23-2/23
b) B = 1/1.2.3 + 1/2.3.4 + ... + 1/18.19.20
c) C = 52/1.6 + 52/6.11 + 52/11.16 +...+ 52/31.35
d) D = 1. 2 .3 + 2 .4. 6+ 4 .8 .12 + 7 .14 .21/ 1. 3. 5 + 2. 6. 10 + 4 .12 .20 + 7 .21 .35 + 3/5
GIÚP MIK VS AK! MIK CẦN GẤP LẮM! TKS!
Câu 8: Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng, khẳng định nào sai?
A. Phân số là một số dạng a/ b , với a và b là hai số tùy ý
B. Phân số là một số dạng a/ b , với a và b là hai số nguyên
C. Phân số là một số dạng a/ b , với a và b là hai số nguyên trong đó 0 b
D. Phân số là một số dạng a /b , với a và b là hai số tự nhiên trong đó 0 a
4/5 số tuổi của Hòa sau 4 năm là 11 tuổi.Hỏi hiện nay Hòa bao nhiêu tuổi?
Tìm số nguyên x để các phân số sau có giá trị nguyên:
a) 13/ x-5 b) x+3/ x-2 c) 2x/ x-2
Các bạn giúp mình với nha
Xí nghiệp có 3 phân xưởng. Số công nhân phân xưởng 1 bằng \(\dfrac{3}{8}\) tổng số công nhân, số công nhân phân xưởng 2 bằng \(\dfrac{2}{7}\) tổng số công nhân, phân xưởng 3 có 38 công nhân.
a) Hỏi xí nghiệp có bao nhiêu công nhân? Mỗi phân xưởng có bao nhiêu công nhân.
b) Tính tỉ số phần trăm giữa số công nhân của phân xưởng 1 và số công nhân của phân xưởng 2.
MỌI NGƯỜI LÀM NHANH NHA! MIK ĐANG VỘI, LÀM ĐÚNG MIK TICK CHO NHÁ <3
hs lớp 6a bằng \(\dfrac{4}{5}\) số hs lớp 6b. Nếu chuyển 6 bạn lớp 6b sang 6a thì hs lớp 6a bằng\(\dfrac{14}{13}\) số hs lớp 6b. Tính số hs lúc đầu ở mỗi lớp?
Câu 1: Trên cùng nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox.Vẽ 2 tia Oy, Oz sao cho ∠xOy = 50 độ, ∠xOz = 100 độ
a) Tính ∠yOz
b) Chứng tỏ Oy là tia phân giác của ∠xOz
c)Vẽ Ox' là tia đối của tia Ox so sánh ∠x'Oz và ∠yOz
Câu 2:
Cho C = 1+3+32+33+...+311
Chứng tỏ C
Câu 3:
\(M=\dfrac{4}{1.3}+\dfrac{4}{3.5}+\dfrac{4}{5.7}+...+\dfrac{4}{2011.2013}\)
Câu 4:
a) /x+2phần3/+0,25=3phần4
b)\(\dfrac{-24}{35}\cdot\dfrac{5}{6}< x< \left(2\right)^2\)
(x∈z)
Câu 5:Không quy đồng mẫu các phân số hãy tính hợp lí tổng sau
\(B=\dfrac{5}{2.1}+\dfrac{4}{1.11}+\dfrac{3}{11.2}+\dfrac{1}{2.15}+\dfrac{13}{15.4}\)