Quẩy: đừng nhầm với bánh quẩy ăn cháo.
|
Quẩy: đừng nhầm với bánh quẩy ăn cháo.
|
Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch làm rõ cảm nhận của Thanh Hải về mùa xuân đất nước ở khổ thơ dưới đây. Đoạn văn có sử dụng một câu bị động và một trợ từ (gạch chân, chú thích rõ).
Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy trên lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao…
Câu 3. Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch làm rõ cảm nhận của Thanh Hải về mùa xuân đất nước ở khổ thơ dưới đây. Đoạn văn có sử dụng một câu bị động và một trợ từ (gạch chân, chú thích rõ).
Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy trên lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao…
Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận quy nạp làm rõ khí thế lao động hăng say của người lao động mới ở khổ thơ dưới đây, trong đó có sử dụng câu phủ định và phép nối (gạch dưới câu phủ định và từ ngữ dùng làm phép nối):
“Thuyền ta lái gió với buồm trăng
Lướt giữa mây cao với biển bằng
Ra đậu dặm xa dò bụng biển
Dàn đan thế trận lưới vây giăng”
giúp em với ạ em đang cần gấp, em cảm ơn
a) Từ ''đồng chí '' trong bài thơ cùng tên được tách thành 1 câu riêng có ý nghĩa j ?
b) Giải thích nghĩa của từ ''đồng chí '' ?
Chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Cái lặng im lúc đó mới thật dễ sợ: nó như bị gió chặt ra từng khúc, mà gió thì giống những nhát chổi lớn muốn quét đi tất cả, ném vứt lung tung…”
Hãy viết một đoạn văn qui nạp (khoảng 10 câu ) phân tích ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh vầng trăng và chiều sâu tư tưởng mang tính triết lí khổ thơ kết của bài thơ. Trong đoạn có sử dụng một câu phủ định ( gạch chân chú thích rõ ).
HELP MÌNH VỚI HUHU
Từ suy nghĩ của anh thanh niên trong Lặng Lẽ Sa Pa, viết đoạn văn nêu suy nghĩ về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay (sử dụng từ láy, đồng nghĩa, trái nghĩa,.... sử dụng ít nhất 1 phép tt)