- Tìm hiểu và viết một đoạn khoảng 500 từ về một số ứng dụng của sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính của Việt Nam và trên thế giới: nuôi cấy mô, nhân bản vô tính, cấy ghép nội tạng,...
Cần lắm sự giúp đỡ từ các bạn ~
viết 1 đoạn văn về 1 số ứng dụng của sinh sản vô tính và hữu tính ở việt nam và trên thế giới: nuoi cấy mô, nhân bản vô tính, cấy ghép nội tạng
STT | Sinh vật | Kiểu sinh sản |
1 | Cây lúa | Sinh sản hữu tính |
2 | Cây rau má bò trên đất ẩm | Sinh sản vô tính |
3 | ................................................. | ................................................. |
4 | ||
5 |
2 . Viết lại định nghĩa sinh sản vô tính và các hìh thức sinh sản vô tính mà em đã học.
Hình thức sinh sản | Đại diện | Đặc điểm |
Phân đôi | ||
Nảy chồi | ||
Tái sinh | ||
Bào tử | ||
Sinh dưỡng |
3. Hãy lấy một số ví dụ về sinh sản vô tính ở sinh vật mà em biết
4. Con thằn lằn bị đứt đuôi rồi tái sinh đuôi mới có phải là sinh sàn không? Giải thích tại sao?
5. Hãy nêu vai trò của sinh sản vô tính trong thực tiễn và cho ví dụ.
c1 :em hiểu như thế nào là u nang buồng trứng? theo em u nang buồng trứng có ảnh hưởng đến quá trình sinh sản ở phụ nữ không? vì sao c2: em hiểu như thế nào là viêm tuyến tiền liệt tuyến ở nam giới ? theo em có ảnh hưởng đến quá trình sinh sản không ? vì sao? c3: theo em hiểu thế nào là u xơ buồng trứng , nguyên nhân ? cách phòng tránh
Sau khi đi học xong chương XI (Sinh sản) là một học sinh theo em cần phải làm gì để tránh thai ngoài ý muốn hoặc tránh nạo phá thai ở tuổi vị thành niên? Em có suy nghĩ như thế nào khi học sinh THCS được học về vấn đề này?
Giup vs ạ
Sau khi học chương sinh sản, là một học sinh theo em cần làm gì để tránh mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên ? Nêu suy nghĩ của em ?
Sau khi học xong chương Sinh sản của sinh học 8, là một học sinh em có những suy nghĩ thế nào khi học sinh THCS được học về những nội dung trên ? <giúp mình với ajaaa>
sau khi học xong chương XI (sinh sản) là 1 học sinh theo em cần làm gì để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc tránh nạo phá thai ở vị tuổi thành niên? Em có suy nghĩ như thế nào khi học sinh THCS được học về vấn đề này?