Tôi có điều này muốn hỏi các bạn, ở những phần câu hỏi khó, cái mà người hỏi cần là câu trả lời. Tôi vào thì thấy khá nhiều câu trả lời nhưng chỉ có đúng một câu trả lời là nghiêm túc và giải bài toán, còn những câu khác đều comment những câu như là:" Dễ mà", "Dễ thế mà không biết"..v.v..kèm theo vài hình ảnh. Và một đều đặc biệt ở đây đó chính là những câu trả lời linh tinh đều được rất nhiều like. Tại sao những người đấy lại được nhiều like như thế trong khi không trả lời?? Tôi mong rằng những câu trả lời không liên quan như thế đừng bao giờ xuất hiện ở những câu hỏi nữa. Và những bạn nào thường làm như thế để tăng like nên nữa vì không chỉ tôi mà nhiều người nhìn cũng thấy rất chướng mắt. Trân thành cảm ơn.
Em cảm nhận ntn khi đọc những dòng cuối của phần đọc thêm:''Những người nắm giữ chìa khó của cánh cửa này-các thầy giáo,các bậc cha mẹ,đặc biệt là những người mẹ-gánh 1 trách nhiệm vô cùng quan trọng,bởi vì cái thế giới mà chúng ta đẻ lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy.''
GIUP MK DI,CẦN GẤP,NHOA!
Làm giúp mik với ạ.
3. Em cảm nhận như thế nào khi đọc những dòng cuối của phần Đọc thêm : ".... cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy"(tr.133, SGK) ?
1.Theo em , đâu là điểm mấu chốt đã dẫn tác giả tới "một thoáng liên tưởng" từ câu chuyện kén rể của nhà thông thái thời cổ đại đến vấn đề bùng nổ dân số thời hiện đại ?
các bn đọc văn bản bài toán dân số nhé văn 8
mik cần gấp al
Cho hỏi các biện pháp làm giảm việc gia tăng dân số mà học sinh có thể làm được?
Em hãy viết một đoạn văn tự sự (10 đến 12 dòng) kể lại một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Trong đó có sử dụng hai từ tượng hình hoặc từ tượng thanh, gạch chân dưới từ sử dụng đó.
Mọi ngườ giúp em vs em đang cần gấp!
Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm.
Ban đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này, tôi mới hiểu đấy là khát vọng. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và bao giờ cũng hy vọng khi tha thiết cầu xin: "Bay đi diều ơi! Bay đi!" Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi.
Câu 1: Xác Định Phương Thức biểu đạt trong đoạn trích
Câu 2 : Xác Định Ngôi Kể
Câu 3 : Chỉ ra và nêu tác dụng từ tượng thang,tượng hình sử dụng trong đoạn văn in đậm
Em Xin Cảm Ơn!
XE ĐẠP
Có một thời xe đạp là phương tiện giao thông cá nhân chủ yếu của người Việt Nam. Xe đạp là phương tiện giao thông giản tiện chuyển động nhờ sức người.
Xe đạp do nhiều bộ phận tạo thành, chủ yếu là hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển và hệ thống chuyên chở. Hệ thống truyền động gồm khung xe, bàn đạp, trục giữa, ổ bi giữa, dây xích, đĩa, ổ líp, hai trục, ổ bi và hai bánh trước sau. Người đi xe đạp ngồi lên xe, chân đạp bàn đạp làm trục xe chuyển động, đĩa chuyển động kéo dây xích làm chuyển động ổ líp và bánh sau, tạo lực đẩy cho xe tiến về phía trước. Đĩa răng cưa có đường kính lớn hơn đường kính ổ líp, số răng cưa của nó nhiều gấp hơn hai lần số răng cưa của ổ líp. Khi đĩa chuyển động một vòng thì ổ líp chuyển động hơn hai vòng. ổ líp chuyển động làm bánh xe chuyển động theo. Đường kính bánh xe thường là 650mm hay 700mm, gấp 10 lần đường kính ổ líp, như vậy ổ líp quay một vòng thì bánh xe đã lăn được một quãng dài.
Ổ líp quay nhanh sẽ làm xe chạy nhanh. Lúc đầu bánh xe làm bằng gỗ, khi chạy xe xóc rất dữ. Ngày nay, người ta làm bánh xe bằng cao su, lốp ở ngoài, săm ở trong, khi bơm đủ hơi, có lực đàn hồi, xe chạy ít xóc hẳn.
Hệ thống điều khiển gồm ghi đông có bàn tay cầm xoay được qua cổ xe có ổ bi nhằm lái cho bánh xe trước đi theo phương hướng mong muốn. Hai cái phanh lắp hai đầu tay cầm, điều khiển cho tốc độ xe khi đang chạy nhanh có thể chậm lại. Hai tay cầm ở ghi đông vừa là tay lái, vừa là chỗ nắm để giữ cho người đi xe phanh làm cho má phanh ép vào hai bên vành xe tạo thành lực ma sát làm giảm tốc độ chuyển động của bánh xe và xe chạy chậm lại hoặc đứng hẳn lại khi cần thiết. Nhờ bộ phanh mà người đi xe có thể dừng xe theo ý muốn.
Hệ thống chuyên chở gồm yên xe và dàn đèo hàng hoặc giỏ đựng. Yên xe lắp ở trên khung xe là chỗ ngồi của người đi xe. Dàn đèo hàng lắp ở phía sau yên, dựa trên trục bánh xe sau, có thể chở được khá nhiều hàng. Có khi người ta lại lắp bộ phận chở hàng ở phía trước, dựa trên trục bánh xe trước.
Ngoài các bộ phận chính như trên, xe đạp còn có cái chắn xích và hai chắn bùn lắp trên bánh sau và bánh trước, có đèn xe lấy nguồn điện từ đi-na-mô lắp ở phía trước càng xe, và đèn tín hiệu lắp ở phía sau, có thể có chuông lắp gần chỗ tay cầm.
Xe đạp là phương tiện giao thông rất tiện lợi trong cự li ngắn như trong làng, trong thành phố nhỏ. Xe đạp chuyển động không gây ô nhiễm. Đi xe đạp là một cách vận động cơ thể như một hoạt động thể thao.
Hiện nay xe máy quá nhiều, có cơ lấn lướt xe đạp, vừa gây ách tắc giao thông vừa gây ô nhiễm môi trường. Trong tương lai khi phương tiện giao thông công cộng phát triển, xe đạp vẫn là phương tiện giao thông cá nhân không thể thiếu, vừa sạch sẽ vừa tiện lợi.
1)văn bản trên viết về chủ đề gì? 2) bố cục của văn bản trên gồm mấy phần? cho biết nội dung của mỗi phần? 3) văn bản diễn đạt có dễ hiểu không? vì sao 4)phương pháp thuyết minh được sử dụng trong văn bản đã thích hợp chưa? vì saoC1:Kể tóm tắt lại câu chuyện bài toán cổ?
C2:Từ câu chuyên kén rể của nhà thông thái bằng cách đặt hạt thóc trên bàn cờ, tại sao tác giả có theer hình dung đến vấn đề gia tăng dân số? Qua câu truyện bài toán cổ của nhà thông thái,tác giả muốn nói với người đọc điều gì?
C3: Em hãy kể tóm tắt lại bài toán dân số có khởi điểm từ câu truyện trong kinh thánh?Mục đích của tác giả đưa phần này vào văn bản làm gì?
C4: Thực trạng dân số thế giới và Việt Nam ( năm 1995) như thế nào và nó có ảnh hưởng gì đến xã hội?
C5: Tìm những chi tiết chính nói về khả năng sinh con của người phụ nữ được thông báo trong Hội nghị Cai-rô? Đoạn văn trên tác giả đã dùng phương pháp thuyết minh nào?Qua đó cho ta thấy khả năng sinh con của người phụ nữ ra sao? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề daan số?
C6: Theo dõi đoạn văn " Trong thực tế..của bàn cờ" cho biết những nước mà tác giả nói đến trong đoạn văn? Điều đó cho thấy những nước chậm phát triển tỉ lệ gia tăng dân số như thế nào?
C7: Em có nhận xét gì phương pháp thuyết minh được tác giả sử dụng ở đây? Qua đó,cho thấy mối quan hệ giữa dân số và sự phát triển của xã hội như thế nào?
C8: Những câu nào trong đoạn văn là lời kêu gọi của tác giả?Tca giả kêu gọi,mong muốn mọi người điều gì?
C9:Theo em, cần đưa gia giải pháp gì để hạn chế sự gia tăng dân số?
C10: Khái quát nghệ thuật, nội dung đặc sắc cảu văn bản Bài toán dân số?
Làm ơn giúp mìn mớichân thành cảm ơn rất nhiềunhoa