Phân tích nhân vật ngươi cô trong cuộc đối thoại giữa bà ta với chú bé Hồng
Hãy nói về vẻ đẹp của các nhân vật trong văn bản :Tôi đi học,trong lòng mẹ,lão hạc,tắc nc bỡ bờ,cô bé bán diêm,đánh nhau với cối xay gió,chiếc lá cuối cùng,hai cây phong
1. Hãy sáng tạo một cái kết khác cho truyện cô bé bán diêm
2. Vì sao nói bà cô của bé hồng là hiện thân của những thành kiến và cổ tục của xã hội phong kiến
Bài 1: Cho đoạn văn sau:
"Rồi hai con mắt long lanh của cô tôi chằm chặp đưa nhìn tôi. Tôi lại im lặng, cúi đầu xuống đất: lòng tôi càng thắt lại, khóe mắt tôi đã cay cay. Cô tôi liền vỗ vai tôi cười mà nói rằng:
-Mày dại quá, cứ vào đi, tao chạy cho tiền tàu. Vào mà bắt mợ mày may vá sắm sửa cho và thăm em bé chứ."
a) Tìm hai từ láy tượng hình và một từ địa phương trong đoạn trích trên
b) Phân tích ngữ pháp câu văn được in đậm. Các vế trong câu ghép đó quan hệ với nhau như thế nào?
Bài 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
"Chị Dậu xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn:
- Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho !
- Tha này ! Tha này !
Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào mặt chị Dậu mấy bịch rối lại sấn đến để trói anh Dậu. Hình như tức quá không thể chịu được, chị Dậu liều mạng cự lại:
- Chồng tôi đau ốm, các ông không được phép hành hạ !
Cai lệ tát vào mặt chị một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nhảy vào cạnh anh Dậu
Chị Dậu nghiến hai hàm răng:
- Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem !
a) Đoạn trích trên kể về sự việc gì?
b) Chỉ ra 2 từ tượng thanh và 1 tình thái từ có trong đoạn trích
c) NX về sự thay đổi cách xưng hô của chị Dậu với tên cai lệ? Theo em, điều gì đã tiếp thêm sức mạnh để chị Dậu đấu tranh?
Đọc đoạn trích sau:
"Thế là các em vào lớp 5. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa.
Câu hỏi: Từ đoạn trích trên viết đoạn văn từ 7- 10 câu phát biểu về tâm trạng của bé Hồng khi nghe lời cô nói.
- giúp dùm mk vs ạ
Cho đoạn văn tự sự sau:
''Sáng nay ,gió muag đông bắc tràn về.Vậy mà khi đi học,tôi lại không mặc áo ấm.Ngồi trong lớp tôi rét run.Bỗng nhiên tôi nhìn thấy mẹ với chiếc áo len trên tay.Mẹ xin phép cô cho tôi ra khỏi lớp rùi giục tôi mặc áo.Đây là chiếc áo mẹ tôi dan cho tôi từ mùa đông năm ngoái.Khoác chiếc áo vào tôi thấy thật ấm áp .Tôi muốn nói thành lời ''Con cảm ơn mẹ''
-Hãy bổ sung thêm phương thức miêu tả và biểu cảm để viết lại đoạn văn trên cho sinh động(không thay đổi về đề tài đoạn văn)
(GIÚP MK VS)
em hãy viết một đoạn văn (bài văn) ngắn khoảng 1000 từ (THCS) về chia sẻ những lời nhắn gửi, lời chúc, lời cảm ơn ... của các em đến các thầy cô đã dạy bảo chúng em trong thời gian qua
mn giúp mk vs mk đi thi nữa (CTV, GIÁO VIÊN GIÚP EM VỚI)
Câu 1: Em thích nhất chi tiết nào trong văn bản ''Tôi đi học''. Nêu cảm nhận của em về chi tiết đó( viết thành đoạn văn khoảng 8 câu )
Câu 2: Viết đoạn văn từ 8 -10 câu để nêu lên bức thông điệp của nhà văn An - đéc - xen gửi gắm đến chúng ta trong văn bản '' Cô bé bán diêm''.
~~ Giúp mình với !!! Mk cảm ơn các bạn trc!
Viết 1 đoạn văn ngắn nêu hiểu biết và thái độ của em về dịch co-vid 19 . Trong đó có sử dụng câu ghép 1 trợ từ , thán từ và tình thái từ . Liệt kê.
Giúp nhanh cho em với ạ