Gọi tử là x
Mẫu là 25-x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{x+7}{25-x}=1\)
=>25-x=x+7
=>-2x=-18
hay x=9
Vậy: Phân số cần tìm là 9/16
Gọi tử là x
Mẫu là 25-x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{x+7}{25-x}=1\)
=>25-x=x+7
=>-2x=-18
hay x=9
Vậy: Phân số cần tìm là 9/16
các bạn giúp mk bài này nha
cho phân số 11/14 . Tìm 1 phân số bằng phân số đã cho . Biết rằng mẫu số của phân số đó lớn hơn tử số của nó la 1995 đơn vị
các bạn giúp mk nha , mai mk phải nộp bài rùi
Tìm quy luật của dãy phân số sau và viết tiếp một phân số nữa theo quy luật ấy:
\(\dfrac{1}{12};\dfrac{5}{12};\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{6}\)
Cảm ơn nha!!
Từ ba số 2, 5, 10, 50, trong đó có một số được dùng hai lần hãy viết các cặp phân số bằng nhau.
1.Khối sáu của một trường có 4 lớp ,trong đó số HS lớp 6a bằng \(\dfrac{4}{13}\) tổng số HS của ba lớp còn lại ,sốHS LỚP 6B\(\dfrac{5}{12}\) TỔNG SỐ HS của ba lớp còn lại . Số học sinh lớp 6c bằng \(\dfrac{24}{61}\) tổng số HS của ba lớp còn lại , số HS lớp 6d là 32 HS . Tính tổng số HS của 4 lớp
Trong cuộc thi trồng cây, lớp 6A trồng được 25 cây, lớp 6B trồng được 20 cây, lớp 6C trồng được 30 cây. Tỉ số phần trăm số cây của lớp 6A so với tổng số cây của cả ba lớp (làm tròn đến hàng đơn vị) là %.
Giải thích vì sao nếu m/n của một số bằng a thì số đó bằng a : m/n ?
Mình đang cần gấp nhờ các bạn giải giúp mình với. Ai nhanh mình tích cho nha.
Ở 1 trường có 1240 hs ! Cuối năm số HS trung bình chiếm \(\dfrac{5}{8}\)tổng số , số HSK chiếm 40% số HS trung bình, số HS giỏi bằng \(9\dfrac{1}{3}\)HS yếu kém
a) Tính số HS mỗi loại
Rút gọn phân số sau thành phân số tối giản:
a, \(\dfrac{5^3.90.4^3}{25^2.3^22^{13}}\)
b, \(\dfrac{15^2.16^4-15^3.16^3}{12^2.20^3-20^2.12^3}\)
c, \(\dfrac{2.3+4.6+14.21}{3.5+6.10+21.35}\)
Tìm x nguyên để mỗi phân số sau có giá trị là số tự nhiên:
a, \(\dfrac{x-2}{x+3}\)
Cảm ơn nha!