Thì thuyết minh về nguồn gốc, công dụng và cấu tạo của quyển vở thôi
Nguồn gốc là giấy đc làm từ gỗ
Cấu tạo thì gồm có bìa và các trang giấy đc đóng lại thành tập khoảng bao nhiêu trang
Công dụng thì cái này ai cũng biết.
Trên đây chỉ là một vài ý mình bất chợt nghĩ ra thôi. Tất nhiên là bài làm cần đc sắp xếp theo một trật tự khác hợp lí hơn.
bài tham khảo nhé:
Niềm vui lớn nhất khi vào lớp 10 của tôi không phải là được vào học ởngôi trường mơ ước mà là được viết trên những quyển vởô li.Nam và Bắc có nhiều thứkhác biệt trong đó thứlàm tôi ấn tượng nhất có lẽlà học sinh ngoài Bắc thì viết vởkẻngang còn học sinh trong Nam thì viết vởô li. Chẳng hiểu sao lại có sựkhác biệt như vậy, chỉbiết là trong Nam không đứa học sinh nào có ý niệm sẽviết một quyển vởkẻngang cho những bài học của mình. VởCogi, Hồng Hà, Hải Tiến đều là vởô li, ai cũng coi đó là điều hiển nhiên. Học sinh thì phải viết vởô li!Và sẽchẳng có gì đểbàn thêm nếu tôi không phải là thành phần cá biệt đi ngược lại cái nền văn minh ô li ấy. Lớp 6, sựkinh hoàng bắt đầu khi tôi đột ngột chuyển sang viết vởkẻngang. Lớn rồi, viết vởkẻngang cho nó chững chạc! Hic, bốđã nói như vậy. Và thếlà rất nhiểu vởkẻngang trong sư đoàn được mang vềcho “dùng dần”. Phải nói cho dễhình dung là nó nhiều đến mức trong suốt bốn năm học cấp II tôi không cần phải đi mua thêm bất kìquyển vởnào. Và may thay khi bắt đầu lên lớp 10 nguồn cung tưởng chừng vô hạn ấy cũng cạn kiệt, cộng với một cuộc thương lượng không nảy lửa tôi cũng được chuyển sang viết vởô li.Có thểtôi không phải là học sinh vip nhất trường nhưng bảo đảm tôi là người đặc biệt nhất trong đám học sinh cấp II thủa nào. Bài kiểm tra chấm chung nhưng chỉcần nhìn thoáng qua là biết bài của mình nằm ởchỗnào. Đơn giản là vì khổgiấy kẻngang to bản hơnm khổgiấy vởô li nên bài của tôi bao giờcũng bịlòi ra khi đểcũngchồng với những bài “tầm thường” kia. Thếlà thành đặc biệt! Giáo viên nào chấm bài cũng thấy lạ, thấy tò mò, rồi hỏi han tên tuổi, nó con nhà ông nào, sao nó lại viết giấy này...v.v. Thếlà nổi tiếng! Có một cái lợi nữa là lúc trảbài kiểm tra. Đứa nào cũng háo hức hồi hộp khi con bé lớp trưởng bất ngờdí cái bài kiểm tra vào mặt. Có khi thót cảtim ấy chứ. Tôi thì không có cái thú vui ấy. Tờgiấy kiểm tra to bản nhất nên thường giáo viên luôn kẹp ngoài cùng của xấp bài kiểm tra, vậy nên tôi luôn được trảđầu tiên. Thỉnh thoảng có cô giáo nào thấy mình nổi tiếng quá bèn “chơi xấu” bằng cách cho bài của mình vào giữa xấp bài. Thếlà không được trảđầu tiên, nhưng vẫn biết bài mình ởđâu. Khi con bé lớp trưởng đi ngang qua bèn giởtrò côn đồchặn ngang đường mà rút ra đúng tờcủa mình J). Chỉcó điều mấy thểloại giấy to kẹp ngoài ấy luôn bịnhăn nheo chứkhông đẹp đẽnhư những bài ởtrong. Lắm lúc nghĩ cũng tủi thân, nhưng mình là anh hùng hảo hán không thèm chấp mấy chuyện nhỏnhặt ấy nên bèn cho qua.Vậy thếđấy, cứsuốt bốn năm như vậy, thầy cô thỉnh thoảng cũng góp ý là nên đổi vở. Nhưng khi được biết là muốn như vậy thầy phải vềnhà thuyết phục bốem nên nghe xong thầy không nói gì, im re, thầy nào cũng vậy, kểcảcô giáo, lạthật. Thếlà từlần sau cứcó chuyện gì là lôi bốra dọa. Ứcó thầy cô nào nói thêm gì nữa :D. Có một điều tôi vẫn luôn nghi ngờlà chữmình xấu có phải do là viết vởkẻngang quá sớm hay không? Tôi vẫn thường an ủi mình vậy mặc dù chữmình viết vẫn hơn được đại đa sốnhững đứa chữxấukhác mà mình biết. Đùa thôi, chứchữtớhơi bịđẹp đấy, ai muốm thi thốchữđẹpvới tớchỉcó thua thôi. Kết luận là: viết vởkẻngang quá sớm có thểảnh hưởng tiêu cực đến chữviết. Vậy nên bạn nào chữxấu hãy nhanh chân ra mua vởô li về=))Năm thứnhấtđại học, thất vọng tràn trềvì đi khắp các ngõ ngách của đường Hoàng Quốc Việt cũng không tìm được chỗnào bán vởô li. Có chăng cũng chỉlà loại vởcho học sinh lớp 1 tập viết mà thôi. Thếmà trước cứtưởng Thủđô thì cái gì cũng có L. Viết lâu dần thànhquen, một phần vì không thểmua được vở, một phần vì không muốn trởthành nhân vật được chú ý một lần nữa