:v gọi vậy chứ gọi sao
Xưng hô như là ta - huynh đài / các hạ / Cô nương blabla :v
cái đệt gì v =.= có cả Te góp mặt ak =="
:v gọi vậy chứ gọi sao
Xưng hô như là ta - huynh đài / các hạ / Cô nương blabla :v
cái đệt gì v =.= có cả Te góp mặt ak =="
em có cảm nhận gì về thái độ ,cử chỉ của của những người (ong độc , thầy giáo đón nhận học trò mới , các phụ huynh ) đối với các em bé lần đầu đi học
Anh vẫn như thế, không thay đổi , vẫn yêu em như ngày đầu.Vẫn chỉ là gió vô hình lặng lẽ dõi theo phía em từ đằng sau
Dù biết hạnh phúc so với niềm đau là 2 định luật không bằng nhau
Thì để anh tô cho em nụ cười ; nước mắt để anh ... không cần lau ...
Có lẽ mỗi tối không cần phải inbox và nhắc em ngủ sớm
Có lẽ là anh nên ẩn đi hết kỉ niệm buồn vui và giận hờn ...
Có lẽ kỉ vật mình từng trao nhau anh sẽ chôn vào 1 góc nhỏ
Không còn được khoe với mọi người rằng người yêu tôi là con nhóc đó
Ở bên người mới em phải nhớ không được bướng bỉnh có biết chưa ?
Vì ngoài anh ra thì chẳng có ai có thể dỗ dành em được nữa
Đừng mãi mơ mộng về ngôn tình ; vì điều hoàn hảo không có đâu ...
Người yêu hiện tại của em rất tốt ; sẽ là chỗ dựa em về sau
Nếu lỡ người ta có vô tâm ; thì hãy tự kỉ chứ đừng khóc
Vì người yêu em sẽ chợt nhận ra điều đó ngay thôi con bé ngốc
Còn anh thì chẳng thể làm được gì ; ngoài việc gượng cười từ phía xa
Vì trong mắt anh em là người yêu ; còn trong mắt em anh là người lạ mà ...
Anh vẫn đằng sau em đó thôi ; là do em chưa hề quay lưng
Anh phải chắc rằng em được hạnh phúc đến lúc kết thúc anh sẽ dừng
Anh vẫn đằng sau em đó thôi, vẫn gọi tên em trong bóng tối
Khi thấy em khóc vì người ta , bản thân anh đau chịu không nổi
Anh vẫn đằng sau em đó thôi , đợi đến 1 ngày ta ngược lối
Đó cũng là lúc anh đã quên em , mình là người yêu cũ được rồi
Nếu lỡ 1 ngày nhìn về phía sau Em chẳng còn thấy một ai
Thì cũng là lúc trên thế gian này Anh đã không còn tồn tại ...
Anh đếm từng ngày , đếm từng giờ , đếm từng giây , ta xa nhau
Rồi lại tự hỏi không biết giờ ở nơi đó em giờ sống ra sao
Khoảng cách đôi ta đã quá giới hạn khi em bước một, anh lùi lại hai
Tặng e cô pé tự kỉ à!
Cảm nhận của em về tình cảm gia đình trong 3 tác phẩm Tôi đi học, tức nước vỡ bờ và trong lòng mẹ (viết thành một bài nha)
Có câu hỏi rồi nên không gọi là spam nhé :)) Giờ vào vấn đề chính: Các anh em huynh đệ 4 phương hãy vào đây bình chọn cho tại hạ nha :)))
Đọc sách vì tương lai | Hồ Chí Minh – Hành trình 79 Mùa Xuân
Khi trời vừa hửng sáng thì Giôn-xi, con người tàn nhẫn, lại ra lệnh kéo mành lên. Chiếc lá thường xuân vẫn còn đó. Giôn-xi nằm nhìn chiếc lá hồi lâu. Rồi cô gọi Xiu đang quấy món cháo gà trên lò hơi đốt. “Em thật là một con bé hư, chị Xiu thân yêu ơi”, Giôn-xi nói, “Có một cái gì đấy đã làm cho chiếc lá cuối cùng vẫn còn đó để cho em thấy rằng mình đã tệ như thế nào. Muốn chết là một tội. Giờ thì chị có thể cho em xin tí cháo và chút sữa pha ít rượu vang đỏ và – khoan – đưa cho em chiếc gương tay trước đã, rồi xếp mấy chiếc gối lại quanh em, để em ngồi dậy xem chị nấu nướng”. Một tiếng đồng hồ sau, cô nói: “Chị Xiu thân yêu ơi, một ngày nào đó em hi vọng sẽ được vẽ vịnh Na-plơ”. Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên Câu 2: Tìm một biện pháp tu từ có trong đoạn trích và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? Câu 3: Giải thích công dụng của các dấungoặc kép được sử dụng trong đoạn trích trên Câu 4: Tâm trạng của giôn-xi như thế nào qua lần kéo mành lần thứ nhất
Nghị luận về một hiện tượng đời sống:
Một hiện tượng khá phổ biến hiện nay là vứt rác ra đường hoặc những nới công cộng. Ngồi bên hồ, dù là hồ đẹp nổi tiếng, người ta cũng tiện tay vứt rác xuống... Em hãy đặt một nhan đề để gọi một hiện tượng ấy và viết một bài văn nêu nêu suy nghĩ của mình. Giúp mình nhé bài trên mạng cũng được nhưng bài tự làm thì sẽ càng tốt.
Thoáng chốc lại đến 20 tháng 11 năm ngoái, rồi nhắm mắt lại đến 20-11 năm nay. Em có đôi dòng xin gửi thầy cô trên Hoc24, đồng thời trên cả Online Math.
Từ ( những ) năm trước kể từ khi em tham gia Online Math và Hoc24, thành tích của em tăng đến mức không thể tin được, đến em cũng ngỡ ngàng. Năm em lướp 5, dường như mọi kiến thức còn quá khó, trình độ học của em gọi là "tạm được", nhưng khi lên lớp 6 với Online Math, em đã tự học được rất nhiều kiến thức về toán. Năm em lớp 7, là lúc Hoc24 bắt đầu được sự hưởng ứng của các bạn học sinh, em cũng tham gia và không chỉ môn Toán, em có thể tham khảo thêm kiến thức các môn còn lại. Tưởng chừng nơi mà gọi là "online Math" hay "Hoc24" và một ngôi trường "ảo", một lớp học "ảo", nhưng có lẽ niềm đam mê, yêu thích của em, cũng như những bạn khác, những thành viên khác, là thật. Chúng em yêu mến, kính trọng các thấy cô tạo dựng nên trang web này, và rất nhiều lúc thầy / cô đã tham gia vào quá trình hỏi - đáp, giúp đỡ nhiều câu khó cho các bạn học sinh. Càng ngày càng cải tiến, hai bên đều bắt đầu có thêm những bài giảng, đồng thời các cuộc thi, đúng với câu "Học mà chơi, chơi mà học", làm chúng em rất hứng thú với những sự ganh đua, những kiến thức. Những người chúng em, cả với thầy, cô, chưa từng một lần gặp mặt, nhưng lieen kết, gắn bó với nhau, trao đổi với nhau, nó thú vị hơn rất nhiều so với học - chơi thông thường. Các thầy - cô đôi khi "giao lưu" với học sinh qua bài toán, qua câu trả lời, và thâm chí thấy - cô cũng giải đáp những thắc mắc của học sinh. Một người một nơi khác nhau, khắp mọi miền đất nước đều có thể giao lưu học hành. Trên Online Math và Hoc24, chúng em có thể tự học mà kết quả thu được vẫn rất tốt. Đó là những điều lý thú với em trên OLM và Hoc24.
Có thể đối với thầy/ cô; trả lời một bài khó của chúng em, là một việc bình thường, nhưng với chúng em thì khác. Một bài toán của em được một giáo viên / quản lý / thậm chí một Cộng tác viên; em lại thấy vui, và coi đó như một niềm kiêu hãnh nhỏ nhoi của bản thân. Em không nổi bật ở đây, nhưng em dám cá rằng, sự biết ơn / kính trọng của em với thầy cô không kém gì ai hết :) Thầy , cô cũng đã nhận nhiều lừoi chúc đẹp rồi, nếu đọc đến lời chúc này của em, mong thầy cô đừng quên nó. Thầy/ cô hãy nhớ, chúng em vẫn luôn biết ơn, yêu mến, khâm phục và kính trọng thầy, cô; không phải vì cái gọi là "bổn phận của học sinh", mà đó là thực lòng.
Chúc thầy cô có một 20-11 thực sự ý nghĩa!
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy” Từ nội dung trên,em hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 8-10 dòng để trình bày suy nghĩ về mục đích học của chính bản thân em.(trong đó có sử dụng ít nhất một câu nghi vấn,gạch chân dưới câu nghi vấn đó)
Mọi người giúp e vs ạ( tại e chuẩn bị thi rồi ak😥)
tại sao sao gọi là ông đồ xưa ạ !
Bài tập 1: Đọc đoạn văn sau trong “Ôn dịch, thuốc lá”:
‘‘Tỉ lệ thanh thiếu niên hút thuốc ở các thành phố lớn nước ta ngang với tỉ lệ ở các thành phố lớn Âu – Mĩ . Chỉ có khác là với một thanh niên Mĩ, một đô la mua một bao thuốc lá là một khoản tiền nhỏ, còn đối với một thiếu niên Việt Nam, muốn có 15000 đồng mua một bao 555 – vì đã hút là phải hút thuốc sang – chỉ có một cách là trộm cắp. Trộm một lần, quen tay. Từ điếu thuốc sang cốc bia rồi đến ma túy, con đường phạm pháp thực ra đã mở đầu với điếu thuốc.’’
Câu 1: Cho biết nội dung chính đoạn văn trên?
Câu 2: Đoạn văn sử dụng phương pháp thuyết minh nào?
Câu 3: Dấu gạch ngang trong đoạn văn trên có tác dụng gì? Có thể thay dấu gạch ngang bằng dấu câu nào? Vì sao?
Câu 4: Câu văn ‘‘Từ điếu thuốc sang cốc bia rồi đến ma túy, con đường phạm pháp thực ra đã mở đầu với điếu thuốc.’’ có phải là câu ghép không, vì sao?
Câu 5: Từ văn bản trên và những hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy nêu suy nghĩ về hiện tượng thanh – thiếu niên Việt Nam vẫn đang sử dụng thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử.