Viết chương trình sắp xếp 5 số thứ tự trong pascal.
Cả thuật toán và chương trình luôn ạ
(help me!! Cái này trong sách hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 8 á. Trang 52-59 .Ở hoạt động 4 nhưng mà liên quan đến hoạt động 1 ạ. Làm ơn hãy giúp mình, mình biết ơn lắm luôn đó )
Câu 1: Hãy tạo một chương trình vẽ hình vuông, hình thoi và hình ngủ giác?
Câu 2: Màn hình làm việc của chương trình sratch gồm những thành phần nào? Câu 3: Em hiểu như thế nào là hội thoại người - máy: nhập dữ liệu cho biến, trao đổi thông tin và dữ liệu? _ Giúp vs-Giúp vs _Khởi động phần mềm Turbo Pascal rồi viết chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải số nguyên tố hay không? *Yêu cầu: 1) viết chương trình như trên 2) em hãy dịch và sửa lỗi chương trình(nếu có)
Câu 8. Viết thuật toán và chương trình hoàn chỉnh sử dụng câu lệnh For … do để tính tổng của 20 số tự nhiên đầu tiên S=1+2+3+...+20 (3 điểm)
Câu 9 (1 điểm). Cho đoạn chương trình: j:= 2;
For i:= 1 to 5 do j:= j + 2;
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
Giải thích?
Câu 1: Sử dụng vòng lặp for ... do, viết chương trình tính tổng của 10 số tự nhiên đầu tiên ?Câu 2: Viết chương trình tìm xem có bao nhiêu số dương trong N số nhập vào từ bàn phímCâu 3: Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, và dừng màn hình để có thể quan sát
Câu 1; Viết chương trình cho phép người dùng nhập 1 số nguyên từ bàn phím, chương trình sẽ cho biết số đó là số chẵn hay lẻ.
Câu2. Viết các biểu thức toán sau đây dưới dạng biểu thức trong Pascal
a) \(\dfrac{15}{2+3}\)-\(\dfrac{8}{x^3}\)+y
b) \(\dfrac{\left(10+x\right)^2}{3+y}\)-\(\dfrac{18}{5+y}\)
Câu 3. Bạn Tuấn viết chương trình như sau:
1. program Tinh toan
2. uses crt;
3. var
4. x, y : integer;
5. tb = real;
6. thongbao : integer;
7. const a := 2;
8. begin
9. clrscr;
10. thongbao := ‘Trung binh cong cua hai so x va y la: ‘;
11. write(‘Nhap gai tri cho x = ‘); readln(x);
12. write(‘Nhap gia tri cho y = ‘); readln(y);
13. tb = (x+y)/a;
14. writeln(thongbao, tb:2:1);
15. readln;
16. end.
a. ) Có một vài câu lệnh bạn Tuấn viết sai, em hãy viết lại cho đúng
b. ) Hãy phân biệt tên biến, tên hằng trong chương trình trên
Câu 4 : Viết chương trình đưa thông báo sau ra màn hình, mỗi thông báo trên một dòng:
GIÚP MIK VỚI !!!!!!!!!!!!!!!!
Trong chương trình Scratch
b) Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình ( bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển ) rồi thực hiện lại chương trình và cho biết chú mèo hoạt động như thế nào ?
c) Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm Sound ( Âm thanh ) vào chương trình để kiểm tra xem chú mèo có đi theo nhịp trống hay không ?
Trong lập trình cấu trúc lặp dùng để làm gì? Nêu cú pháp và hoạt động câu lệnh lặp While... do... trong ngôn ngữ lập trình Pascal ?