Tìm ý cho đè bài" Bàn luận về phép học ",Nguyễn Thiếp đã viết" Theo điều học mà làm " em hiểu thế nào về quan điểm trên.
Viếtbài văn nêu suy nghĩ của em vè vấn đề trên.
Tuy ra đời cách đây 3 thế kỉ nhưng những tư tưởng, quan điểm tiến bộ về việc học mà Nguyễn Thiếp đưa ra trong bài tấu "Bàn luận về phép học" vẫn rất phù hợp với thời đại ngày nay. Ý kiến của em như thế nào? ( Bày tỏ quan điểm của em bằng đoạn văn tổng phân hợp khoảng 10 câu)
Triệu tập các thánh văn .......
từ quan điểm tiến bộ của Nguyễn Thiếp về việc học, nêu suy nghĩ của em về vấn đề học thực chất thi thực chất trong học sinh, sinh viên hiện nay
từ bàn luận về phép học của nguyễn thiếp nghĩ về việc đổi mới phương pháp học tập hiện nay(viết thành văn)
2. Phân tích quan điểm, phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp.
a) “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm” được hiểu như thế nào? Xác định phương pháp học mà Nguyễn Thiếp đề xuất, từ đó phân tích ưu điểm của phương pháp học tập ấy.
b) Xác định chủ trương giáo dục Nguyễn Thiếp đã đề xuất. Phân tích nét tiến bộ và tính nhân văn của chủ trương đó và cho biết ngành Giáo dục nước ta có thực hiện được chủ trương đó không?
c) Vì sao “Theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp được coi trọng ở mọi thời đại? Ngày nay lối học ấy còn có những tên gọi nào
Ngày nay, những quan điểm của tác giả Nguyễn Thiếp thể hiện trong văn bản Bàn luận về phép học còn phù hợp không? Vì sao?
Có bạn nào biết làm bài này không ạ
Viết đoạn văn ngắn trình bày quan điểm và phương pháp học đúng đắn của việc học chân chính theo Nguyễn Thiếp
viết đoạn văn quy nạp khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về các phép học của Nguyễn Thiếp
Văn bản "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp được viết theo thể văn nào?Nêu đặc điểm của thể văn đó