Đề 1: Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lí Công Uẩn và Trần quốc Tuấn đối với vận mệnh đất nước.
ĐỀ 2: Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”
Đề 3: Câu nói của M. Go-rơ-ki nói: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em những suy nghĩ gì?
ae giúp với ngày 10 kt
1 .qua văn bản nước đại việt ta em có suy nghĩa gì về quyền đất nước ta hiện nay . em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền đất nước ?
2 nhận xét nhưng phương pháp học mà nguyễn thiếp đưa ra . suy nghĩa về phương pháp học tập của một số học sinh hiện nay . bản thân em vận dung được nhưng phương pháp học tập nào và hiệu quả của nó ?
Câu 1 : Quan văn bản bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp em tâm đắc nhất với phương pháp học tập nào mà ông đưa ra ? Hãy lập luận để làm sáng tỏ ý kiến của em
ĐỀ 2: Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”
La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp từng viết:"Người không học không biết rõ đạo.Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người.Kẻ đi học là học điều ấy".Lời dạy trên gợi cho em những suy nghĩ gì về mục đích học của học sinh hiện nay ?
Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
Trong "Bàn luận về phép học " La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã chỉ rõ phương pháp học tập. Từ thực tế học tập của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào tốt nhất? VÌ SAO
Từ bài bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa ''học'' và ''hành''
từ bài bàn luận phép học của la sơn phu tử nguyễn thiếp hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành
p/s: m.n giúp e vs e sắp thi rồi