Lấy 1 Vd về năng động sáng tạo đem lại kết quả tốt. Theo em, chúng ta cần làm j để trở thành người lao động sáng tạo.
Câu 1: Nêu ví dụ về +Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,
+Năng động sáng tạo,
+Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả
(khoảng 4 ví dụ cho mỗi câu)
Câu 2: Em hãy sưu tầm một số ca dao tục ngữ, ca dao hoặc danh ngôn nói về
+Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,
+Năng động sáng tạo,
+Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Tình huống: Tùng và Vinh bàn luận với nhau về năng động và sáng tạo.
Tùng nói: theo tớ người nào học giỏi thì mới năng động và có tính sáng tạo còn người học yếu thì không năng động và cũng không sáng tạo.
Vinh lại nói rằng: tớ không nghĩ thế, người nào cũng có sự năng động và sáng tạo. Vì năng động, sáng tạo không tự có mà cần tích cực, kiên trì, rèn luyện trong cuộc sống.
a) Em đồng ý với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
b) Theo em, học sinh cần làm gì để trở thành người năng động sáng tạo?
THANKS
Tại sao nói năng động ,sáng tạo trong lao động là điều kiện ,phương tiện để con người và xã hội phát triển
Câu 1: Có ý kiến cho rằng: " Quyền lợi cá nhân sẽ bị ảnh hưởng khi giải quyết công viec xuất phts từ lợi ích chung". Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về ý kiến đó?
Câu 2: Theo em trong 3 yếu tố: Năng suất, chất lượng , hiệu quả .Yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ đó?
Câu 3: Nêu những biểu hiện của việc làm có năng suất ,chất lượng ,hiệu quả trong học tập ,trong gia đình và xã hội?
Câu 4: Bản thân em đã và sẽ làm những gì để phat huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?Cho ví dụ
Câu 5: Theo em người hành động theo ý mình có phải là người tự chủ hay ko? Vì sao?
Câu 6: Theo em để thực hiện tốt dan chủ và kỉ luật trong nhà trường thì học sinh cần làm gì ( Liên hệ bản thân?
Câu 7: Chiến tranh chính nghĩa với chiến thang phi nghĩa như thế nào? Cho ví dụ ? Giải thích?
1 trong những giá trị đạo đức trong chương trình gdcd lớp 9 là chủ đề quan hẹ vs bản thân theo em giá trị đạo đức liên quan đến chủ đề đã nêu ở lớp 9 là bài nào? em hãy trình bày hiểu biết của em về bài đó?
Câu 37. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
A.Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn.
B.Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình.
C. Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh.
D. Sống khép mình mới tránh được mâu thuẫn, xung đột.
Câu 38. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là:
A. Quan hệ có đi có lại giữa nước này với nước khác.
B. Quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác.
C. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác.
D. Quan hệ thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác.
Câu 39. Chúng ta thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè và người nước ngoài với thái độ, cử chỉ, việc làm là?
A. Tôn trọng, bình đẳng.
B. Xây dựng mối quan hệ thân thiện.
C. Tôn trọng và thân thiện
D. Hợp tác và giao lưu 2 bên cùng có lợi.
Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)