Câu 1: (6 điểm) Tổng
Trong một buổi học Toán, Cô giáo tổ chức trò chơi “Ai nhanh nhất” với luật chơi như sau: Cô có N gói kẹo được đánh số từ 1 đến N, gói thứ i sẽ có Ai cái kẹo; Nhiệm vụ của người chơi là chỉ được chọn 2 gói kẹo có tổng bằng số K cho trước. Người nào chọn được số cặp gói kẹo thỏa mãn nhanh nhất sẽ chiến thắng và nhận được các gói kẹo đó.
Dữ liệu vào: Đọc tệp tong.inp có cấu trúc như sau:
Dòng 1: Chứ 2 số nguyên N và K (2<=N,K<=10)
Dòng 2: Chứa N số nguyên Ai là số kẹo của các gói. (4,<K)
Dữ liệu ra: Ghi vào tệp tong out là vị trí của 2 gói kẹo có tổng bằng K, nếu không có phương án nào thỏa mãn thì ghi ra số 0.
ngôn ngữ c++
đầu vào #include<bits/stdc++.h>
Trong một buổi học Toán, Cô giáo tổ chức trò chơi “Ai nhanh nhất” với luật chơi như sau: Cô có N gói kẹo được đánh số từ 1 đến N, gói thứ i sẽ có Ai cái kẹo; Nhiệm vụ của người chơi là chỉ được chọn 2 gói kẹo có tổng bằng số K cho trước. Người nào chọn được số cặp gói kẹo thỏa mãn nhanh nhất sẽ chiến thắng và nhận được các gói kẹo đó.
Dòng 2: Chứa N số nguyên Ai là số kẹo của các gói. (4,<K)
ngôn ngữ c++
đầu vào #include<bits/stdc++.h>
Một giáo viên vào lớp và phát kẹo cho các em học sinh theo qui tắc sau : em đầu tiên được nhận 1 viên kẹo, em tiếp theo nhận số kẹo nhiều hơn em trước đó 3 viên. Hỏi nếu lớp học có 20 học sinh thì tổng số kẹo phải có để Giáo viên phát đủ cho cả lớp.
PASCAL
Một giáo viên vào lớp và phát kẹo cho các em học sinh theo qui tắc sau : em đầu tiên được nhận 1 viên kẹo, em tiếp theo nhận số kẹo nhiều hơn em trước đó 2 viên. Hỏi nếu lớp học có 40 học sinh thì tổng số kẹo phải có để giáo viên phát đủ cho cả lớp là bao nhiêu?
Bài tập 1:Viết chương trình: Một người gửi tiết kiệm 100 đồng. Hỏi sau 12 tháng anh ta sẽ thu được số tiền là bao nhiêu? Biết, lãi xuất mỗi tháng của Ngân hàng là 0.15%.
Bài tập 2. Một giáo viên vào lớp và phát kẹo cho các em học sinh theo qui tắc sau: em đầu tiên được nhận 1 viên kẹo, em tiếp theo nhận số kẹo nhiều hơn em trước đó 3 viên. Hỏi nếu lớp học có 20 học sinh thì tổng số kẹo phải có để Giáo viên phát đủ cho cả lớp là bao nhiêu? Dùng For...to....do2.viết chương trình nhập vào số nguyên dương n. A. Tìm và in ra màn hình các số từ 1 đến n chia hết cho 2. .B. tìm và in ra màn hình số từ 1-n ko chia hết cho 2
Viết chương trình nhập một dãy số gồm n số tự nhiên (n nhập từ bàn phím), sắp xếp chúng theo thứ tự tăng dần và in ra màn hình :
a) Dãy đã sắp
b) Các khoảng cách của hai số liền kề (hiệu của hai số đó )
Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương n. Tính và in ra màn hình tổng các số từ 1 đến n thỏa mãn điều kiện không chia hết cho 3. *
Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương n. Tính và in ra màn hình tổng các số từ 1 đến n thỏa mãn điều kiện không chia hết cho 3