Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số lệu thống kê.
Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số lệu thống kê.
số người của một dân tộc theo số liệu điều tra dân số năm 2010 của Việt Nam(bảng ở trong sách giáo khoa Vnen tập hai trang 10)
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?
c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu
Điểm kiểm tra một tiết môn Ngữ Văn của lớp 7b được thống kê như sau:
Điểm 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 3 15 12 12 4 2
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Tính điểm trung bình bài kiểm tra một tiết môn ngữ văn của lớp 7b.
Tìm mốt của dấu hiệu
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d) Nhận xét bài kiểm tra này
mong nhận được sưl giúp đỡ của thầy cô và các bạn
điều tra về tuổi nghề của 40 công nhân trong mọt sưởng sản xuất ta có số liệu sau làm trên đơn vị 5
a) dấu hiệu ở đây là gi số các giá trị là bao nhiêu?
b) lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
c) tuổi nghề trung bình của mỗi công nhân lè bao nhiêu ? số công nhân có tuổi nghề lâu năm tư 10 năm trở lên chiêm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm
d) vẽ biểu đồ đoạn thẳng và tìm một dấu hiệu
1,4,7,3,4,6,15,3,1,4
4,1,5,3,10,7,8,10,3,4
4,4,3,12,2,7,6,8,5,3
Hà sử dụng máy tính cầm tay để tính tổng của các số 22,5; 0,678; 138,4 và 23,1. Hà ước lượng kết quả phải là 184 nhưng máy tính lại hiển thị kết quả là 60,118. Hãy cho biết trong khi tính Hà đã nhấn sai vị trú phím chỉ dấu phẩy của số thập phân nào trong các số thập phân nói trên.
Hà sử dụng máy tính cầm tay để tính tổng các số 22.5 ; 0,678 ; 138,4 và 23,1 .Hà ước lượng kết quả tính phải là 184 nhưng máy tính lại hiển thị kết quả là 60,118. Hãy cho biết trong khi tính Hà đã nhấn sai vị trí phím chỉ dấu phẩy của số thập phân nào trong các số thập phân nói trên.
em hãy điều tra thời gian dành chơi ăn trưa của học sinh lớp 7 tại các gia đình thuộc thôn nơi em ở hoặc của một trường bán trú , ;ap bảng số liệu thống kê ban đầu?
1. nêu 3 cách viết số hữu tỉ -\(\frac{3}{5}\) và biểu diễn số hữu ỉ đó trên trục số.
2. Thế nào là số hữu tỉ dương, hữu tỉ âm?
Số hữu tỉ naofko là số hữu tỉ dương cũng ko phải là số hữu tỉ âm?
3. Gía trị tuyệt đối của ssoos hữu tỉ x được xác định như thế nào/
4. Định nghĩ lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hữu tỉ.
5. Viết các công thức:
-Nhân hai lũy thừa cùng cơ số.
-Chia hai lũy thừa cung cơ số khác 0
- Lũy thừa của một lũy thừa
- Lũy thừa của một tích
- Lũy thừa của một thương
6. thế nào là tỉ số của 2 số hữu tỉ? Cho ví dụ
7. tỉ lệ thức là gì? Phát biểu tình chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
8. thế nào là số vô tỉ ? Cho Ví dụ
9. Thế nào là số thực? Trục số thực?
10. Đinh nghĩa căn bậc hai của một số không âm.
1 Nêu ba cách viết của số hữu tỉ -3/5 và biểu diễn số hữu tỉ đó trên trục số.
2 Thế nào là số hữu tỉ dương, số hữu tỉ âm? Số hữu tỉ nào không là số hữu tỉ dương, số hữu tỉ âm ?
3 Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x được xác định như thế nào ?
4 Định nghĩa lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hữu tỉ .
5 Viết các công thức:
- Nhân hai lũy thừa cùng cơ số .
-Chia hai lũy thừa cùng cơ số khác 0.
-lũy thừa của một lũy thừa
- Lũy thừa của một tích
- Lũy thừa của một thương
6 Thế nào là tỉ số của một số hữu tỉ? Cho ví dụ?
7 Tỉ lệ thức là gì? Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
8 Thể nào là số vô tỉ? Cho ví dụ.
9 Thế nào là số thực? Trục số thực ?
10 Định nghĩa căn bậc hai của một số không âm ?
Trung bình cộng các giá trị của dấu hiệu thay đổi thế nào nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 20 đơn vị ?
Mấy chế giúp cái, sắp thi HK r` T-T