Ngoài Hải Phòng, hai trung tâm du lịch Quảng Ninh và Ninh Bình vốn nổi danh trong nhiều năm qua cũng được lựa chọn như một động lực kích thích những liên kết vùng bên cạnh Thủ đô Hà Nội. Hai tỉnh trên có rất nhiều lợi thế nhưng cần loại bỏ triệt để những yếu kém tồn tại từ nhiều năm nay như nạn chèo kéo khách và vấn đề vệ sinh môi trường, v.v. Với du khách nước ngoài, đây là yếu tố góp phần quyết định về việc họ có chọn lựa điểm đến trong hành trình, nhất là với Vịnh Hạ Long, một trong bảy kỳ quan thế giới và đã có một thương hiệu vững vàng nên càng cần chăm chút đầu tư vào dịch vụ phục vụ du khách...Sự mới mẻ mang tính nổi bật trong liên kết du lịch đồng bằng sông Hồng 2013 còn phải kể đến những cái tên như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Ðịnh, Hà Nam, Thái Bình. Nếu như Vĩnh Phúc thuộc vùng chuyển tiếp từ miền trung du phía bắc xuống đồng bằng sông Hồng và mang nhiều đặc điểm văn hóa đặc sắc thì Nam Ðịnh lại là trung tâm của đồng bằng sông Hồng với những dòng sông đỏ nặng phù sa, những cánh đồng thẳng cánh cò bay và những bãi biển thoải dài cát mịn. Hưng Yên có Phố Hiến với danh ngôn "Thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến" và Hà Nam đang trở mình nhanh chóng với việc ra mắt khu du lịch Tam Chúc Ba Sao rất ấn tượng. Sự góp mặt của du lịch các tỉnh nêu trên trong tuyến liên kết du lịch đồng bằng sông Hồng và vùng duyên hải Bắc Bộ cho thấy sự quan tâm và quyết tâm thật sự xây dựng một ngành "công nghiệp không khói" phát triển bền vững. Tuy nhiên, một sự liên kết vững vàng đòi hỏi những nhân tố bên trong phải đảm nhận đủ và đúng vai trò nếu không muốn bị lu mờ. Và ngành du lịch Việt Nam hay chính những địa phương này cần tìm ra một phương án hợp lý để những thế mạnh của tài nguyên du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng được phát huy một cách tổng thể, đưa năm 2013 trở thành năm du lịch quốc gia thành công bằng chính sức mạnh liên kết hoàn chỉnh.