Gọi tử là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{-2}{3}< \dfrac{x}{12}< \dfrac{-1}{4}\)
=>-8<x<-3
hay \(x\in\left\{-7;-6;-5;-4\right\}\)
Gọi tử là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{-2}{3}< \dfrac{x}{12}< \dfrac{-1}{4}\)
=>-8<x<-3
hay \(x\in\left\{-7;-6;-5;-4\right\}\)
Bài 1 : Tìm hai phân số khác nhau , các phân số này lớn hơn \(\dfrac{1}{3}\) nhưng nhỏ hơn \(\dfrac{1}{2}\)
Bài 2 : Tìm các phân số thỏa mãn :
a) Có mẫu là 30 , nhỏ hơn \(\dfrac{6}{17}\) nhưng lớn hơn \(\dfrac{5}{17},\dfrac{9}{30},\dfrac{10}{30}\)
b) Có mẫu là 5 , lớn hơn \(\dfrac{2}{-3}\) nhưng nhỏ hơn \(\dfrac{1}{-6},\dfrac{1}{5},\dfrac{2}{5},\dfrac{3}{5}\)
tìm tất cả các phân số có tử số là 10 lớn hơn \(\dfrac{3}{5}\)và nhỏ hơn \(\dfrac{5}{6}\)
tính tổng tất cả các phân số có mẫu số là 12 nhỏ hơn -1 phần 12 và lớn hơn -1 phần
chỉ mình zới
Tìm các phân số sao cho có mẫu là 11 lớn hơn \(\dfrac{7}{13}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{9}{13}\)
Viết tất cả các phân số dương thành dãy :
\(\dfrac{1}{1},\dfrac{2}{1},\dfrac{1}{2},\dfrac{3}{1},\dfrac{2}{2},\dfrac{1}{3},\dfrac{4}{1},\dfrac{3}{2},\dfrac{2}{3},\dfrac{1}{4},...\)
a) Hãy nêu quy luật viết của dãy và viết tiếp năm phân số nữa theo quy luật ấy .
b) Phân số \(\dfrac{50}{31}\) là số hạng thứ mấy của dãy ?
Cho 3 số nguyên dương a , b , c sao cho mỗi số nhỏ hơn tổng hai số kia . Chứng minh rằng :
\(\dfrac{a}{b+c}+\dfrac{b}{c+a}+\dfrac{c}{a+b}< 2\)
mấy bn giúp mik vs, mik đang cần gấp
1) tìm 1 phân số có mẫu là 13, biết giá trị của nó k thay đổi khi ta cộng trừ với -20 và nhân mẫu với 5
2) tìm phân số có mẫu = 20 lớn hơn 1 / 2 và nhỏ hơn 4 / 5
3) cho phân số 17 / 41. Cần bớt ở tử và mẫu cùng 1 số bao nhiêu đơn vị để đc phân số 5 / 17
4) Cho phân số 1/11. Cần thêm tử và mẫu cùng 1 số bao nhiêu đơn vị để đc phân số 1/3
CẦN CÁCH LÀM Ạ. CHỈ CHO ĐÁP ÁN LÀ MIK SẼ B.Á.O.C.Á.O
Tìm số tự nhiên n lơn hơn \(\dfrac{257}{17}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{309}{16}\)
Bài 1:Thực hiện phép tính (tính hợp lý nếu có thể)
1) \(\dfrac{8}{31}\) +\(\dfrac{-12}{25}\) +\(\dfrac{23}{31}\) +\(\dfrac{-13}{25}\)
2) \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{3}{4}\) - ( \(\dfrac{3}{4}\) - \(\dfrac{4}{5}\) )
3) \(\dfrac{7}{3}\) . \(\dfrac{-5}{2}\) . \(\dfrac{15}{21}\) .\(\dfrac{4}{-5}\)
4)\(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{3}{4}\) : ( \(-\dfrac{6}{7}\) )
5) (\(\dfrac{3}{29}\) - \(\dfrac{1}{5}\) ) . \(\dfrac{29}{3}\)
6) \(\dfrac{5}{7}\) . \(\dfrac{5}{11}\) + \(\dfrac{5}{7}\) . \(\dfrac{2}{11}\) - \(\dfrac{5}{7}\) .\(\dfrac{14}{11}\)
7)\(\dfrac{-11}{12}\) . \(\dfrac{1}{8}\) + \(\dfrac{11}{12}\) .\(\dfrac{-3}{16}\) -\(\dfrac{11}{12}\)
8) \(\dfrac{7}{4}\) . \(\dfrac{29}{5}\) -\(\dfrac{7}{9}\) .\(\dfrac{9}{4}\) +\(3\dfrac{2}{13}\)
giúp em