cho câu chủ đề ' nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất '
hãy viết thành đoạn văn diễn dịch trong đó sử dụng câu phủ định
ai làm giúp mk với .
CẢM ƠN NA
Cho đoạn thơ:
Vân Tiên nghe nói liền cười
"Làm ơn há dễ trông người trả ơn
Nay đà rõ đặng nguồn cơn
Nào ai tính thiệt so hơn làm gì
Nhớ câu kiến nghĩ bất vi
Làm người thế ấy cũng phi anh hùng".
- Giải thích cụm " kiến nghĩa bất vi "??
- Nêu những quan niệm sống được Lục Vân Tiên bày tỏ trong đoạn thơ trên. Những quan niệm đó thể hiện phẩm chất nào của anh hùng Lục Vân Tiên.??
Có ý kiến cho rằng : '' Đối với 1 tác phẩm văn hoc,điều quan trọng hơn cả là sau mỗi cách kết thúc độc đáo,tác giả đã gieo vào lòng người đọc những nhận thức sâu sắc về quy luật đời sống ''
Hãy làm sáng tỏ nhận định trên qua việc cảm nhận 2 khổ thơ cuối trong bài thơ '' Đồng chí '' - Chính Hữu và '' Ánh trăng '' - Nguyễn Duy
Từ đó em rút ra bài học gì trong quá trình tiếp nhận và tạo lập văn bản
Câu 1: Bài thơ "Nói với con" của nhà thơ Y Phương được khép lại bằng lời dặn dò tha thiết:
lên đường
Không bao giờ nhỏ bé được
Nghe con
Những lời cha dặn con ấy gợi cho em suy nghĩ gì về con đường tương lai của bản thân.
Câu 1: Bài thơ "Nói với con" của nhà thơ Y Phương được khép lại bằng lời dặn dò tha thiết:
lên đường
Không bao giờ nhỏ bé được
Nghe con
Những lời cha dặn con ấy gợi cho em suy nghĩ gì về con đường tương lai của bản thân.
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
từ "ông lão bỗng ngừng ....điều nhục nhã ấy
a. Trong đoạn trích trên ,những câu văn nào là lời độc thoại nội tâm của nhân vật ?Những lời độc thoại nội tâm ấy thể hiện tâm trạng gì của nhân vật.
Bài 2: Cảm nhận đoạn thơ sau: từ thuyền ta lái gió vs buồm trăng.....Đêm thở sao lùa nuớc Hạ Long
văn bản mùa xuân nho nhỏ có phải là 1 triết lí khô khan không? vì sao?
giúp mình với ạ mai mình thi
Các bạn ơi giúp mình với
Hãy làm mở bài và ket bài cho đề văn sau :
"Phải chăng những điều ngọt ngào làm nên yêu thương?"