Soạn bài luyện tập về phương pháp lập luận trong văn nghị luận
có ý kiến cho rằng ''tục ngữ ca dao diễn tả sâu sắc và gợi tả tình cảm yêu thương đồng loại và tình thần đoàn kết dân tộc'' . nếu phải trình bày ý kiến đó em sẽ trình bày theo kiểu nghị luận nào? vì sao? hãy viết thành đoạn văn ngắn (8-10 câu) trình bày ội dung ý kiến đó
phương pháp lập luận của văn nghị luận?
Dựa vào bài Chống nạn thất học của Hồ Chí Minh, em hãy viết 1 bài văn nghị luận về vấn đề này theo ý hiểu của em
1. Tìm các luận cứ phù hợp để triển khai luận điểm sau:
" Cận thị học đường đang là mối lo ngại lớn của các bậc phụ huynh và các em học sinh."
Chuyển thành văn luận điểm trên.
2. Chỉ rõ phương pháp lập luận trong các VD sau:
a) Sách là báu vật ko thể thiếu đối với con người. Phải biết chọn sách mà đọc và trân trọng, nâng niu những cuốn sách.
b) Chị Dậu rất mực dịu hiền nhưng ko yếu đuối. Khi cần, chị đã phản kháng dũng cảm, thể hiện 1 sức sống kiên cường, bất khuất của 1 người phụ nữ nông dân Việt Nam.
3. Xác định luận điểm cho đề văn nghị luận điểm sau:
" Chứng minh nội dung câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim "
1. Tìm các luận cứ phù hợp để triển khai luận điểm sau:
" Cận thị học đường đang là mối lo ngại lớn của các bậc phụ huynh và các em học sinh."
Chuyển thành văn luận điểm trên.
2. Chỉ rõ phương pháp lập luận trong các VD sau:
a) Sách là báu vật ko thể thiếu đối với con người. Phải biết chọn sách mà đọc và trân trọng, nâng niu những cuốn sách.
b) Chị Dậu rất mực dịu hiền nhưng ko yếu đuối. Khi cần, chị đã phản kháng dũng cảm, thể hiện 1 sức sống kiên cường, bất khuất của 1 người phụ nữ nông dân Việt Nam.
3. Xác định luận điểm cho đề văn nghị luận điểm sau:
" Chứng minh nội dung câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim "
cách viết 1 bài văn nghị luận về chủ đề 20-11
viết đoạn văn nghị luận về quan điểm''Học để làm người''
viết đoạn văn nghị luận về việc làm lớp trưởng khó và có nhiều áp lực