1. Lập bảng danh sách các nhà văn, nhà thơ quê ở thành phố, tỉnh ( hoặc quận, huyện ) nơi em đang sinh sống theo trình tự : họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, năm mất (nếu đã mất) và tác phẩm chính. Chú ý : chỉ thống kê những tác giả có sáng tác trước năm 1975.
2. Sưu tầm và chép lại một bài thơ hoặc một bài văn ( khoảng vài trang, có thể là đoạn trích ) viết về phong cảnh thiên nhiên, con người, sinh hoạt văn hóa, truyền thống lịch sử của quê hương mà em thấy hay.
1. Lập bảng danh sách các nhà văn, nhà thơ quê ở thành phố Bảo Lộc theo trình tự : họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, năm mất (nếu đã mất) và tác phẩm chính. Chú ý : chỉ thống kê những tác giả có sáng tác trước năm 1975.
2. Sưu tầm và chép lại một bài thơ hoặc một bài văn ( khoảng vài trang, có thể là đoạn trích ) viết về phong cảnh thiên nhiên, con người, sinh hoạt văn hóa, truyền thống lịch sử của Bảo Lộc mà em thấy hay.
Viết 1 đoạn văn 4 đến 5 câu có sử dụng câu trần thuật với chủ đề quê hương ''huế''
viết 1 đoạn văn 4 đến 5 câu có sử dụng câu cảm thán với chủ đề quê hương em ''huế''
1:chọn 1 đoạn văn từ 5 đến 17 câu bài chiếu dời dô và chỉ ra hành động nói trên từng câu
2:viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ "ngắm trăng " theo cách diễn dịch có sử dụng 1 câu phủ định
3:viết văn khoảng q2 câu theo cách quy nạp trình bày cảm nhận của em về tắm lòng cho vặn mệnh đất nc của TRẦN QUỐC TUẤN trg bài "hịch tướng sĩ"
có sử dụng 1 câu ghép gạch chân
bài 14. chương trình địa phương sách giáo khoa vnen trang 136
A. Hoạt động khởi động
đọc diễn cảm một đoạn thơ / đoạn văn / bài ca dao về địa phương em và nêu một nét đặt sắc về nội dung hoặc nghệ thuậtcủa đoạn thơ / đoạn văn / bài ca dao đó.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
giả giùm mình A hoạt động khởi động và b hoạt động hình thành kiến thức ik mai đi hc roi bây h cần chép !!
Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ"Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh. Đoạn thơ đó phải có yếu tố tự sự miêu tả.