bạn tham khảo thử nha
-Hồi hộp -> cầm hai quyển sách cứ chúi xuống đất.
-Lo lắng -> nép sau lưng mẹ.
-Tự tin -> tự nhận đò đạc là của mình
bạn tham khảo thử nha
-Hồi hộp -> cầm hai quyển sách cứ chúi xuống đất.
-Lo lắng -> nép sau lưng mẹ.
-Tự tin -> tự nhận đò đạc là của mình
Sự thay đổi lớn của nhân vật "tôi" được miêu tả như thế nào trong văn bản "Tôi đi học"? Điều đó có ý nghĩa gì với nhân vật Tôi? Các bạn ơi cho mình hỏi gấp ạ
Sự thay đổi lớn của nhân vật 'tôi' được miêu tả như thế nào trong VB Tôi đi học?Nó có ý nghĩa gì đối với nhân vật tôi?
Sự thay đổi lớn của nhân vật tôi được miêu tả như thế nào? Điều đó có ý nghĩa gì trong văn bản?
Dựa vào văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh trả lời các câu hỏi sau đây: 1. Kỉ niệm nào được nhớ đến đầu tiên và gắn với hình ảnh nào? 2. Kỉ niệm có ý nghĩa thế nào đối với nhân vật “tôi”? 3. Sự thay đổi lớn của nhân vật “tôi” được miêu tả như thế nào? Điều đó có ý nghĩa gì đối với nhân vật “tôi”? 4. Diễn biến tâm trạng của nhân vật tôi được miêu tả như thế nào trong văn bản? 5. Mái trường trong nhân vật tôi được cảm nhân như thế nào? Thể hiện điều gì?
Sự thay đổi lớn của nhân vật “tôi” được miêu tả như thế nào trong văn
bản “Tôi đi học”? Điều đó có ý nghĩa gì với nhân vật “tôi”? Thử phân tích cách
lựa chọn ngôi kể của tác giả để thể hiện dòng cảm xúc của nhân vật ấy.
Trong văn bản Tôi đi học, khi miêu tả nhân vật "tôi" nhà văn đã huy động từ ngữ và phép tu từ nào ?
Hãy làm rõ sự kết hợp hài hòa giữa các phương thức biểu đạt tự sự, miêu tả và biểu cảm trong văn bản "tôi đi học"
Phân tích cấu trúc ngữ pháp và nêu kiểu câu của câu : "Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học…"
Đọc văn bản "Tôi đi học" và trả lời các câu hỏi sau:
a. Những hình ảnh nào khơi dậy kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên của nhân vật "tôi"?
b. Kỉ niệm nào được nhớ đến đầu tiên và gắn với những hình ảnh nào?
c. Kỉ niệm đó có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật "tôi"?
d. Trình tự hồi tưởng có gì đặc biệt