Sử dụng bộ thiết bị hiển thị dữ liệu và cảm biến oxi, so sánh mức độ oxi hòa tan trong nước tại các thời điểm khác nhau trong một số trường hợp sau
A. Nước + 5 con cá
B. Nước + thực vật thủy sinh
C. Nước + thực vật thủy sinh và 5 con cá
D. Nước
Em có nhận xét gì về sự thay đổi hàm lượng oxi hòa tan trong các bình thí nghiệm trên?
sử dụng bộ thiết bị hiển thị dữ liệu và cảm biến oxi,so sánh mức độ oxi hòa tan trong các thời điểmkhác nhau trong 1 số trường hợp sau hoc24
Phiến lá rộng hay hẹp, dài hay ngắn , dày hay mỏng , xanh sẫm hau xanh nhạt, có lớp cutin dày hay ko, có lông bao phủ hay ko.
Lá cây ưa sáng,ưa bóng,chìm trong nước , nơi nc chảy , nơi nc đứng,nổi trên mặt nc ( chọn 1 trong 6 ạ )
Điền các đặc điểm ấy vào các cây sau : nho, rau má,rau dừa nước,lúa,mít,ổi,bàng,lá lốt,lá bỏng( cây sống đời),ớt,chuối
Vd làm như cây lá mai : phiến lá rộng,dài,dày,xanh sẫm, có lớp cutin dày,ko có lông bao phủ,lá cây ưa sáng.
GIÚP EM VỚI Ạ THỨ 6 EM NỘP R Ạ EM SẼ HẬU TẠ Ạ MONG ANH CJ GIÚP ĐỠ.
mà chọn chủ đề ở dưới ko có bài 45 46 nên em chọn bài 44 đỡ ạ
So sánh sự giống và khác nhau giữa hội sinh và ký sinh.
hổ và sói cùng săn một con mồi là quan hệ sinh thái gì (cộng sinh, hội sinh, cạnh tranh cùng loài, hỗ trợ cùng loài, kí sinh, đối địch-cạnh tranh, sinh vật ăn sinh vật khác, hợp tác) ?
Hãy xác định tên mối quan hệ giữa các sinh vật trong các ví dụ sau và chỉ ra sự khác biệt giữa các mối quan hệ đó. ( sự khác biệt giữa hội sinh và cộng sinh( trình bày thế nào là cộng sinh, thế nào là hội sinh) 1. Trùng roi sống trong ruột mối. 2. Hải quỳ sống nhờ trên mai cua. 3. Tảo và nấm tạo thành địa y. 4. Địa y bám trên cành cây. Giúp em gấp với ạ. Đề cương để ngày mai bọn em thi
Cho 2 ví dụ về mối quan hệ cạnh tranh khác loài. Trong các ví dụ đó sinh vật nào là sinh vật được lợi và bị hại Giúp mik nha các bạn Thanksssssaasss
Một hợp tử của ruồi giấm có bộ NST 2n=8. Sau 3 lần nguyên phân liên tiếp tạo ra các tế bào con. Các tế bào con này được xử lý bằng tác nhân đột biến, nhưng chỉ có 25% sô tế bào mang đột biến mất đoạn thuộc 1 cromatit của NST thứ 3 trước khi bước vào nguyên phân. Đoạn cromatit mất đi gồm 600 cặp nucleotit và A=15%. Các tế bào bình thường và các tế bào đột biến tiếp tục nguyên phân bình thường thêm 5 lần nữa để hình thành phôi.
a, Tính tỉ lệ số tế bào đột biến và tế bào bình thường của phôi
b, Sau khi hoàn tất quá trình tái bản NST, nhu cầu về mỗi loại nucleotit đã giảm đi được bao nhiêu so với trước?
c, Có bao nhiêu NST trong các tế bào con mang đột biến mất đoạn?
Câu 3: Hãy tìm thêm vài ví dụ minh họa quan hệ hỗ trợ và đối địch của các sinh vật khác loài. Trong ví dụ đó, những sinh vật nào là sinh vật được lợi hoặc bị hại?