Gọi số còn lại là x
Ta có:
\(\frac{95+97+101+103+x}{5}\)=99\(\Leftrightarrow\) 396+x=99.5\(\Leftrightarrow\) x=99
Gọi số còn lại là x
Ta có:
\(\frac{95+97+101+103+x}{5}\)=99\(\Leftrightarrow\) 396+x=99.5\(\Leftrightarrow\) x=99
Trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, một trường Tiểu học đã đạt được số điểm 10 như sau: Số điểm 10 của khối một bằng tổng số điểm 10 của bốn khối còn lại; số điểm 10 của khối 2 bằng tổng số điểm 10 của bốn khối còn lại; số điểm 10 của khối ba bằng tổng số điểm 10 của bốn khối còn lại; số điểm 10 của khối bốn bằng số điểm 10 của bốn khối còn lại và khối năm đạt 101 điểm 10. Hỏi toàn trường đạt được bao nhiêu điểm 10?
Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ được các số gần đúng. Để có thể được kết quả có nhiề khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy
Điểm kiểm tra giữa kì 1 môn toán của lớp 7a được ghi lại trong bảng sau
5 | 4 | 3 | 3 | 9 | 6 |
| 7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 8 |
| 5 | 4 | 7 | 9 | 5 | 7 |
| 7 | 9 | 6 | 4 | 6 | 3 |
| 6 | 3 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a , dấu hiệu ở đây cần tìm là gì
b hãy lập bảng tần số của dấu hiệu
c hãy tính điểm trung bình cộng và tìm 'mốt' của dấu hiệu
Bài 4:Cuối năm học 2018-2019 , lớp bạn Mai có số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt tỉ lệ với 4;8;3 , và số học sinh trung bình ít hơn số học sinh khá là 15 bạn . Hỏi lớp bạn Mai có bao nhiêu bạn ? ( Biết rằng lớp Mai không có học sinh yếu kém ).
Bài 5:Tổng diện tích đất trồng của 3 hộ nông dân gồm ông Hai , ông Ba , ông Tư là 5000 ha. Biết diện tích đất trồng của ba hộ tỉ lệ thuận với 4 ; 6 ; 10. Tính diện tích đất trồng của mỗi hộ . Theo tiêu chuẩn Vietgap, xoài nên được trồng với mật độ 300 cây/ha. Ông Ba dự định sẽ trồng 450 000 cây xoài trên đất của mình. Em hãy cho biết ông Hai đã trồng xoài đúng mật độ theo tiêu chuẩn Vietgap chưa?
Bài 4:Cuối năm học 2018-2019 , lớp bạn Mai có số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt tỉ lệ với 4;8;3 , và số học sinh trung bình ít hơn số học sinh khá là 15 bạn . Hỏi lớp bạn Mai có bao nhiêu bạn ? ( Biết rằng lớp Mai không có học sinh yếu kém ).
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Cho bốn số nguyên dương \(a,b,c,d\) trong đó \(b\) là trung bình cộng của \(a,b,c,d\) đồng thời :
\(\frac{1}{c}=\frac{1}{3}.\left(\frac{1}{a}+\frac{1}{b}+\frac{1}{c}\right)\)
Chứng minh rằng : bốn số \(a,b,c,d\) lập thành tỉ lệ thức .
cho 3 số a, b, c. Biết trung bình cộng của a và b là 9. TBC của b và c là 10, TBC của a và c là 11. Tính các số a, b, c