Câu 1: Nêu những biểu hiện của người sống có nghĩa vụ, có lương tâm, có danh dự và có hạnh phúc.
Câu 2: Nêu các cách thức để giữ gìn phẩm chất, có cuộc sống hạnh phúc
Cau 3 Bài tập:
a, Em hãy cho biết; Việt Nam ủng hộ Trung Quốc một số trang thiết bị kỉ thuật để chống lại dịch Corona là đúng hay sai? Vì sao?
b, Sự cắn rứt lương tâm sẽ thúc đẩy con người đến những hành vi tiêu cực hay tích cực? Ví dụ?
Học sinh cần làm gì để lương tâm không bị cắn rứt.
Học sinh cần làm gì để có đạo đức tốt.
Phạm trù đạo Đức nào giúp điều chỉnh hành vì của con người? Mn giúp em với ạ
Lương tâm giúp con người điều gì?
Tự trọng và tự ái khác nhau như thế nào?
Mọi người ơi giúp mình với a., mình đang cần gấp, mình cảm ơn rất nhiều ạ
Nêu ví dụ về nghĩa vụ?
Nêu ví dụ về lương tâm?Ví dụ về lương tâm ở 2 trạng thái thanh thản và cắn rứt?
Nêu ví dụ về nhân phẩm?
Nêu ví dụ về danh dự?
Nêu ví dụ về tự trọng và tự ái?
Nêu ví dụ về hành phúc?
#AI BIẾT ĐƯỢC CÂU NÀO THÌ GIÚP MÌNH VỚI><
người có nhân phẩm có vinh dự như thế nào trong xã hội ?
Theo em lương tâm có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống đạo đức của mỗi cá nhân ?
mọi người giúp em với ạ 🥺 em cảm ơn !! ✨ đề bài : em hãy tổng hợp kiến thức của chủ đề đạo đức và một số phạm trù đạo đức học thành sơ đồ tư duy . em cảm ơn nhiều ạ .