II. Skills

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Read the text. Match each section (A-C) with a heading (1-5). There are TWO extra headings.

1. Boosting students' confidence

2. Building their professional network for future careers

3. Improving their study results in class

4. Developing students' skills for future jobs

5. Helping students to enjoy the work environment

Today, more and more students are doing part-time jobs while they are still studying at secondary school. Having a job while at school can benefit secondary school students in several ways.

A. ___________

To begin with, students can gain and develop important skills that may be useful in their future careers. The real work environment can help students learn more new skills as well as improve existing ones such as communication, teamwork, or problem-solving skills. For example, if a student works as a waiter or waitress, he or she can learn how to greet and communicate with customers. Those who are equipped with various life skills can perform better in their future jobs.

B. ___________

In addition, having a part-time job can provide students with more experience and then boost their confidence. Students will become more confident if they have opportunities to work together with different groups of people. As we may know, a teaching assistant will help the teacher prepare and present the lesson or mark students' assignments. Students who apply for the post of a teaching assistant are required to meet and interact with the teachers, young pupils, or even parents at various age levels. This can develop their classroom experience as well as confidence.

C. ___________

Finally, those who have a part-time job can build more relationship for their careers in the future. The opportunities to meet in-person and talk to other people in society will help students create a strong connection with people who may be their employers, colleagues, or customers later in their life.

datcoder
20 tháng 9 lúc 11:42

A. 4

B. 1

C. 2

Hướng dẫn dịch:

Ngày nay, ngày càng có nhiều học sinh làm việc bán thời gian khi còn học trung học. Có việc làm khi còn đi học có thể mang lại lợi ích cho học sinh trung học theo nhiều cách.

A. Phát triển kỹ năng cho học sinh cho công việc tương lai

Đầu tiên, học sinh có thể đạt được và phát triển những kỹ năng quan trọng có thể hữu ích cho nghề nghiệp tương lai của họ. Môi trường làm việc thực tế có thể giúp học sinh học thêm những kỹ năng mới cũng như cải thiện những kỹ năng hiện có như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay kỹ năng giải quyết vấn đề. Ví dụ, nếu một học sinh làm phục vụ bàn, học sinh có thể học cách chào hỏi và giao tiếp với khách hàng. Những người được trang bị nhiều kỹ năng sống khác nhau có thể thực hiện công việc tốt hơn trong tương lai.

B. Tăng cường sự tự tin của học sinh

Ngoài ra, có một công việc bán thời gian có thể giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm và từ đó nâng cao sự tự tin của họ. Học sinh sẽ trở nên tự tin hơn nếu có cơ hội làm việc cùng với nhiều nhóm người khác nhau. Như chúng ta đã biết, trợ giảng sẽ giúp giáo viên chuẩn bị và trình bày bài học hoặc chấm bài của học sinh. Học sinh ứng tuyển vào vị trí trợ giảng phải gặp gỡ và giao lưu với giáo viên, học sinh nhỏ tuổi hoặc thậm chí là phụ huynh ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều này có thể phát triển kinh nghiệm lớp học cũng như sự tự tin của họ.

C. Xây dựng mạng lưới nghề nghiệp cho sự nghiệp tương lai

Cuối cùng, những người có công việc bán thời gian có thể xây dựng nhiều mối quan hệ hơn cho sự nghiệp của họ trong tương lai. Cơ hội gặp gỡ trực tiếp và nói chuyện với những người khác trong xã hội sẽ giúp sinh viên tạo mối liên hệ chặt chẽ với những người có thể là chủ nhân, đồng nghiệp hoặc khách hàng của họ sau này trong cuộc sống.