Người ta thường lắp dây xích sắt ở dưới gầm các ô tô chở xăng và thả kéo lê trên mặt đường vì làm như vậy để khi thùng xăng bị nhiễm điện do cọ xát thì điện tích được truyền thông qua dây xích xuống mặt đường và sẽ không có nguy cơ gây cháy nổ thùng chứa xăng.
- Khi vận chuyển hàng hóa thì trên đường đi sẽ bị ma sát với đường rất nhiều và khi ma sát với mặt đường thì xe sẽ bị nhiễm điện .
- Do đó người ta đã để dây xích một đầu nối với thùng xăng, một đầu nối với mặt đường là để điện không bị dẫn vào bên trong thùng xăng và điện sẽ đi xuống mặt đường và xe sẽ không bị cháy nổ .
khi ô tô chạy cọ xát với không khi nên nhiễm điện truyền sang dây xích ( vật mang điện tích )được thả kéo lê trên mặt đường giảm sự nhiễm điện mạnh của ô tô tránh gây cháy nổ
- Dây xích sắt được sử dụng ở các ô tô chở xăng,dầu để tránh xảy ra cháy,nổ.
- Khi ô tô chạy, ô tô cọ xát mạnh với không khí, làm nhiễm điện những phần khác nhau của ô tô.
- Nếu bị nhiễm điện mạnh, giữa các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy, nổ xăng dầu. Nhờ dây xích sắt là một vật dẫn điện, các điện tích của ô tô dịch chuyển qua nó rồi đi xuống đất, loại trừ sự nhiễm điện gây cháy, nổ.
Khi chạy xe trên đường thì có sự ma sát giữa thùng xăng và không khí làm cho thùng xăng bị nhiễm điện. Dây xích sắt là một vật dẫn điện sẽ dẫn điện tích từ thùng xăng xuống mặt đường để tránh gây cháy nổ.
Dùng dây xích sắt để tránh xảy ra cháy nổ xăng. Vì khi ô tô chạy, ô tô cọ xát mạnh với không khí, làm nhiễm điện những phần khác nhau của ô tô. Nếu bị nhiễm điện mạnh, giữa các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy nổ xăng. Nhờ dây xích sắt là vật dẫn điện, các điện tích dịch chuyển từ ô tô qua nó xuống đất, loại trừ sự nhiễm điện mạnh.
Vì khi ô tô chạy, ô tô cọ xát mạnh với không khí, làm nhiễm điện những phần khác nhau của ô tô. Nếu bị nhiễm điện mạnh, giữa các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy nổ xăng. Nhờ dây xích sắt là vật dẫn điện, các điện tích dịch chuyển từ ô tô qua nó xuống đất, loại trừ sự nhiễm điện mạnh.