phương thức biểu đạt : nghị luận
phương thức biểu đạt : nghị luận
Mình vừa thi Ngữ Văn xong ! Đây là đề của trường mình , các bạn tham khảo nhé ^^
Giải bài 1 sgk ngữ văn 7 tập1 trang 33
Hãy viết một bài văn từ 4 - 5 dòng, trong đó có từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ hán Việt, điệp ngữ, từ láy, từ ghép và đại từ về các chủ đề sau:
1) Về thầy cô giáo ( phương thức biểu đạt : Biểu cảm )
2 Về cha mẹ, anh hoặc em ( phương thức biểu đạt : Biểu cảm )
3) Về bạn bè xung quanh trong lớp ( phương thức biểu đạt : Biểu cảm )
---------------------------------------Thanks------------------------------------------------------
Cảm nghĩ của em về tình cảm gia đình qua bài ca dao 1 và bài ca dao 4 trang 35 Sgk Ngữ văn 7
Help me!!!
Văn nghị luận lớp 7 – Giải thích và chứng minh câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công”.
Cần bài văn tham khảo chứ ko phải gợi ý nhé!!!
1. Chứng minh tính đúng đắn của câu "Có công mài sắt, có ngày nên kim"
2. Bác Hồ dạy thanh niên "Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên"
3. Đề 3 SGK Ngữ văn 7 / trang 59
Đọc VB "Cây sấu Hà Nội" - Tạ Việt Anh (trang 100 sgk ngữ văn 7 tập 1) và cho biết:
_Chỉ ra bố cục của VB và ND từng phần.
_Em yêu thích đặc điểm nào nhất của cây sấu trong VB?
bài "hoa học trò" trang 87 đoạn cuối
a, xác định phương thức biểu đạt và nội dung của đoạn
b, đoạn văn BC trực tiếp hay gián tiếp?căn cứ vào đâu em khẳng định được như vây?
GIÚP MIK NHA , MIK ĐANG CẦN GIẤP!
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 đến 15 câu) bày tỏ suy nghĩ của em khi đọc
những câu tục ngữ:
“Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.
Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 đến 15 câu, nêu suy nghĩ của em về câu
tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Trong đoạn văn có sử dụng một câu rút gọn,
một trạng ngữ. (Xác định và gạch chân dưới các câu vừa làm).
Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 đến 15 câu, nêu suy nghĩ của em về câu
tục ngữ “Thương người như thể thương thân”. Trong đoạn văn có sử dụng một
câu rút gọn, một trạng ngữ. (Xác định và gạch chân dưới các câu vừa làm).
Đọc kỹ đoạn văn và trả lời các câu hỏi dưới đây:
…Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ
kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo
trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín
đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền,
tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được
thực hiện vào công viêc yêu nước, công việc kháng chiến…
(Ngữ văn 7, tập 2, NXB GD VN,
a)Cho biết phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
b)Để làm sáng tỏ nội dung trong đoạn văn trên, tác giả đã dùng lập luận như thế
nào?
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của
ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó
kết thành một làn sóng vô mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó
khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”...
(SGK Ngữ Văn 7, tập 2, trang 24)
*Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên?