Bài 1:Em hãy tìm những từ tượng hình, những từ tượng thanh trong các câu thơ dưới đây và hãy phân tích giá trị của chúng:
a. " Ao thu lạnh lẽo nước trong veo
Một chiếc thuyền câu bé tẹo teo. "
( Thu điếu - Nguyễn khuyến )
b. " Năm gian nhà cỏ thấp le te
Ngõ tối đêm sâu đóm lập lòe. "
( Thu ẩm - Nguyễn Khuyến )
c. " Trời thu xanh ngắt mấy tầng cao
Cần trúc lơ khơ gió hắt hiu. "
( Thu vịnh - Nguyễn khuyến )
từ bài thơ bạn đến chơi nhà em hiểu gì về Nguyễn Khuyến và tình bạn của ông
Phân tích bài Thuế máu trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc
Phân tích bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp
Viết bài văn ngắn giới thiệu về trường Nguyễn Quang Bích
giúp vs mọi người
chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn , dấu ngoặc kép và dấu hai chấm trong đoạn trích sau :
a, Người ta cấm hút thuốc ở tất cả những nơi công cộng , phạt nặng những người vi phạm ( ở Bỉ , từ năm 1987 , vi phạm lần thứ nhất phạt 40 đô la , tái phạm phạt 500 d dol a ) . Khắp nơi , những tài liệu , khẩu hiệu .............. Chỉ trong vài năm chiến dịch chống thuốc lá nàu dã làm giảm hẳn số người hút , và người ta đã thấy triển vọng có thể nêu lên khẩu hiệu cho những năm cuối thế kỉ XX : '' Một châu Âu ko còn thuốc lá ''
b, có ý kiến cho rằng : '' Nguyễn Khuyến là một trong nhữn nhà thơ đặc biệt của làng cảnh Việt Nam '' . Điều đó thể hiện rất rõ qua những sáng tác về thiên nhiên , nhất là qua chùm thơ : '' Thu vịnh '' , '' Thu điếu '' , '' Thu ẩm ''.
1.Truyện ngắn lão Hạc kể theo ngôi nào? Điểm nhìn từ nhân vật nào? Tác dụng của cách chọn ngôi kể ấy.
2. Phân tích nét đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn lão Hạc
3. Phân tích diễn biến tâm lí của nhân vật lão Hạc .
4. Viết một đoạn văn theo lối diễn dịch để làm sáng tỏ vấn đề : Truyện ngắn lão Hạc là bài ca về tình phụ tử thiêng liêng.
Các bạn giúp được câu nào thì giúp mình nhé !
dàn bài phân tích nhân vật chị dậu của ngô tất tố để lm rỏ nhận xét của nhà văn nguyễn tuân ''trên cái tối giời tối đất của đồng lúa ngày xưa hiên lên 1 cái chân dung lạc quan của chị Dậu'' giúp mik zới
2. Phân tích quan điểm, phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp.
a) “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm” được hiểu như thế nào? Xác định phương pháp học mà Nguyễn Thiếp đề xuất, từ đó phân tích ưu điểm của phương pháp học tập ấy.
b) Xác định chủ trương giáo dục Nguyễn Thiếp đã đề xuất. Phân tích nét tiến bộ và tính nhân văn của chủ trương đó và cho biết ngành Giáo dục nước ta có thực hiện được chủ trương đó không?
c) Vì sao “Theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp được coi trọng ở mọi thời đại? Ngày nay lối học ấy còn có những tên gọi nào