phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
C1: nêu nội dung bài ca dao ?
Bây giờ mận mới hỏi đào
Vườn hồng đã có ai vào hay chưa
Mận hỏi chi đào xin thưa
Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào
C2 : trong bài ca dao hình ảnh mận và đào được sử dung nghệ thuật gì?
- tác dụng và biện pháp nghệ thuật đó
C4 hãy viết khoảng 3 - 4 dòng ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc bài ca dao trên ?
😘😘😘😘😘
Mọi người giúp em với ạ:
Hãy lấy một ví dụ trong thực tế giao tiếp để chứng tỏ là sự ảnh hưởng của nhân vật giao tiếp, mục đích giao tiếp đến nội dung giao tiếp
phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
Chỉ ra và phân tích các yếu tố giao tiếp trong bài khăn thương nhớ ai
Hãy phân tích các nhân tố hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ sau :
a, Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
Như đứng đống lửa như ngồi đống than
b,Chiều chiều ra đứng ngõ sau
Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều
Theo anh ( chị ) các nhà thơ học tập được gì từ ca dao , các nhà văn học tập được gì qua truyện cổ ?
Các nhân tố giao tiếp thể hiện qua văn bản, ptích cụ thể ndung, mục đích giao tiếp và nêu ý nghĩa của bài ca dao:
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
Mong mọi người giúp em!! ☺
Lập bản so sánh văn học trung đại và văn học hiện đại theo mẫu sau
|
văn học trung đại | văn học hiện đại |
hoàn cảnh |
||
văn tự |
||
chịu ảnh hưởng |
||
thành tựu ( tác giả tiêu biểu và tác giải) |