Ngày nay, phần lớn đối với các quyền chọn lựa, trong đó nói về quyền tự do này đối với quyền tự dokhác, tự do đang được hiểu theo một vài cách khiếm khuyết. Ví dụ, nó được giả định rằng bạn tự donếu bạn có thể làm thương mãi, và nhà nước của bạn không can thiệp vào công việc của bạn, hoặc một ví dụ khác: bạn có thể tự do khi không có chủ sở hữu đứng ở trên bạn. Tất cả những ý niệm về tự dogợi ý sự hiện diện của một số tiêu chí, tính khả thi trong đó người ta xác định sự khác biệt giữa tự do và phi tự do, giả định con người ước muốn có một khả năng nhất định hoặc có quyền hoặc lợi thế của sự nổi tiếng của bản thân và thỏa mãn sự thèm muốn, và, sau khi đạt được cơ hội này, người ta trở thànhhoàn toàn tự do. Trong thực tế, khái niệm tự do được xây dựng bằng cách giống như thế với khái niệm tự do hoàn toàn khác nhau, không có gì giống với tự do, tuy nhiên, khái niệm cơ bản của hệ thống giá trịcủa nền văn minh hiện đại là nhu cầu kỳ hạn. Có một nhu cầu nhất định, khi bạn từ chối nó, bạn không được tự do, nhưng nếu bạn hài lòng nó, bạn là tự do! Trong nền văn minh hiện đại không có khái niệm về tự do như một khái niệm phổ quát, nhưng là một khái niệm, ý nghĩa trong đó được xác định bởi con người bên trong con người và trạng thái tự do được cố định không theo các tiêu chí bên ngoài, nhưng do tính cách riêng của mình.
Con người là một sự sáng tạo nhị nguyên, chủ nghĩa vật chất và tâm linh cùng tồn tại bên trong của mỗi người. Chiến đấu giữa hai bên của bản chất con người được phản ánh đầy đủ trong giáo lý của tất cả các nhà lãnh đạo tinh thần vĩ đại, không chỉ giáo huấn của Đức Phật, mà còn ở những các vị khác. Đặc biệt, những Phật tử, tín hữu Kitô giáo và Do Thái giáo…đã phát triển những quy định điều chỉnh các hoạt động kinh tế một cách như vậy, và mỗi vị tìm cách đáp ứng không chỉ nhu cầu của riêng họ mà còn là nhu cầu của cộng đồng. Đây là tấm lòng ‘Từ bi’ trong Phật giáo, ý tưởng về tình yêu của người hàng xóm trong Kitô giáo và Do Thái giáo Mitzvah. Tất cả lịch sử nhân loại có thể được coi là cuộc đấu tranh giữa các lực lượng của vật chất ích kỷ và tiếng nói của công lý và lòng từ bi