Từ nội dung văn bản ''bàn luận về phép học'' của Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề học tập.
đặt các câu nghi vấn , cảm thán , cầu khiên theo nội dung sau:
-muaf hè ,hải kết hợp học tập và vui chơi
viết đoạn văn về nội dung học tập có sử dụng câu nghi vấn, câu cảm thán , câu cầu khiến
+NỘI DUNG ÔN TẬP KTĐG GIỮA HỌC KỲ I. NGỮ VĂN 8 (90 phút) *Nội dung trọng tâm: 1. Văn bản: Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Chiếc lá cuối cùng. 2. Tiếng Việt: Trợ từ, Thán từ, Tình thái từ. 3. Đoạn văn: Đoạn văn tự sự ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm), từ 18 đến 20 câu: - Kể về cuộc gặp gỡ người thân sau bao ngày xa cách. - Kể về một việc làm tốt mà em nhớ mãi - Kề về những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. *Cấu trúc đề: I. Trắc nghiệm: 5 điểm II. Tự luận: 5 điểm Thông hiểu xoay quanh những văn bản trên: Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Chiếc lá cuối cùng. (2 điểm) Đoạn văn: Đoạn văn tự sự từ 18 đến 20 câu ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm) (3 điểm)
Học xong đoạn trích " Đánh nhau với cối xay gió " , em có cảm nhận gì về nghệ thuật viết truyện của Xéc-van-tét ? Qua đó , em cảm nhận dduocj gì về nội dung của đoạn trích ?
trong truyện cười mâu thuẫn giữa nội dung và hình thức là gì ?
Từ nội dung văn bản " Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp, hãy viết 1 bài văn nghị luận trình bày ý kiến của em về vấn đề học tập.
1 .qua văn bản nước đại việt ta em có suy nghĩa gì về quyền đất nước ta hiện nay . em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền đất nước ?
2 nhận xét nhưng phương pháp học mà nguyễn thiếp đưa ra . suy nghĩa về phương pháp học tập của một số học sinh hiện nay . bản thân em vận dung được nhưng phương pháp học tập nào và hiệu quả của nó ?
1) Kể tên các văn bản văn học Việt Nam trong chương trình Ngữ Văn 8 tập 1.
2) Nêu những nét đặc sắc về nghệ thuật và nội dung của mỗi văn bản trên.
3) Trong chương trình Ngữ Văn 8 em đã được học những văn bản văn học nước ngoài nào? Nêu những nét đặc sắc về những văn bản văn học nước ngoài đó.
Giúp mình với mai kt rùi ạ :<