''Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiêng sầu...''
=> nhân hóa
''Người thuê viết nay đâu? ''=> câu nghi vấn
*nội dung: - vẫn xuất hiện vào dịp tết nhưng nhưng ng thuê viết đã vắng dần
+ ông đồ hoàn toàn bị lãng quên
=> buồn bã, u sầu
''Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiêng sầu...''
=> nhân hóa
''Người thuê viết nay đâu? ''=> câu nghi vấn
*nội dung: - vẫn xuất hiện vào dịp tết nhưng nhưng ng thuê viết đã vắng dần
+ ông đồ hoàn toàn bị lãng quên
=> buồn bã, u sầu
phân tích hiệu quả biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau
'' nhưng mỗi năm mỗi vắng
người thuê viết nay đâu
giấy đỏ buồn không thắm
mực đọng trong nghiên sầu''
viết đoạn văn trong đó có sử dụng câu ghép( giúp mink đi mai kiểm tra học kì rồi)
"Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm;
Mực đọng trong nghiên sầu ..."
Phương thức biểu đạt của đoạn thơ là .......
phân tích nét nghệ thuật đặc sắc ở khổ 3 bài thơ ông đồ của nhà thơ Vũ Đình Liên
nhưng mỗi năm mỗi vắng
người thuê viết nay đâu
giấy đỏ buồn không thắm
mực đọng trong nghiên sầu
Cho đoạn thơ:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
a, Xác định PTBĐ của đoạn thơ
b, Xác định trường từ vựng
c, Chỉ ra các biện pháp nghệ thuật và nêu tác dung
Nhà thơ Vũ Đình Liên đã viết:
''Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thêu viết nay đâu
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu''
Viết đoạn văn ngắn chỉ ra các biện pháp nghệ thuật sử dụng trong đoạn thơ và phân tích giá trị biểu đạt
Cho đoạn thơ sau:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
a,Chỉ ra các từ cùng trường từ vựng,các từ đồng âm
b,Chỉ ra các phép tu từ trong đoạn thơ(ghi rõ từ ngữ)
c,Viết đoạn văn cảm nhận đoạn thơ trên
Các bạn giúp mk vs
Bài 2: Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu....
("Ông đồ" Vũ Đình Liên)
a. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ?
b. Đoạn thơ biểu đạt nội dung gì?
c. Tìm các từ thuộc trường từ vựng chỉ màu sắc và tâm trạng trong đoạn thơ?
d. Xác định và nêu chức năng câu nghi vấn trong đoạn thơ?
e. Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong hai câu thơ:
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu....
Bài 3: Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu thì ý thức phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng. Dựa vào hiểu biết của mình, em hãy viết một bài văn ngắn giới thiệu cách phòng bệnh Covid-19 tại nhà.
Viết một đoạn văn 10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn văn trên nhưng mỗi năm mỗi vắng người thuê viết nay đâu Giấy đỏ buồn không thắm Mực đọng trong nghiên sầu
Viết 1 đoạn văn dài từ 8 đến 10 câu có sử dụng câu cảm thán cảm nhận về cái hay trong đoạn thơ:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu ?
Giấy đỏ buồn khong thắm
Mực đọng trong nghiên sầu.
Lm nhanh giúp mk với tối nay mk cần rồi