+ Để tham gia các thiện nguyện, yêu cầu các tổ chức phải có kế hoạch cụ thể.
+ Dự trù kinh phí trước.
- Câu hỏi:
+ Thiện nguyện đầu tiên mà anh tham gia là gì?
+ Anh có thể chia sẻ cho em những kinh nghiệm khi tham gia thiện nguyện được không ạ?
+ Để tham gia các thiện nguyện, yêu cầu các tổ chức phải có kế hoạch cụ thể.
+ Dự trù kinh phí trước.
- Câu hỏi:
+ Thiện nguyện đầu tiên mà anh tham gia là gì?
+ Anh có thể chia sẻ cho em những kinh nghiệm khi tham gia thiện nguyện được không ạ?
- Các nhóm chia sẻ tiến độ và kết quả ban đầu của việc thực hiện kế hoạch của kế hoạch thiện nguyện đã lập ở tiết học trước.
- Trao đổi những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện kế hoạch.
- Thảo luận: “Em sẽ làm gì nếu muốn vận động người thân hoặc bạn bè cùng tham gia thiện nguyện tại địa phương?
Lập kế hoạch cho thiện nguyện của lớp để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn theo gợi ý:
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng nhân ái của con người Việt Nam.
- Kể lại câu cuyện về lòng nhân ái mà em đã sưu tầm, chứng kiến hoặc là người tham gia.
- Cùng thảo luận:
+ Theo em, các nhân vật trong câu chuyện đã gặp những khoa khăn gì?
+ Lòng nhân ái được thể hiện như thế nào?
+ Em rút ra được điều gì từ những câu chuyện đó?
- Mỗi nhóm thảo luận ý tưởng và cùng nhau thảo luận bức tranh thể hiện lòng nhân ái:
+ Bức tranh có thể dưới dạng tranh cổ động hoặc tranh xé dán dạng khổ lớn.
+ Nội dung tranh minh họa cho câu chuyện nhân văn hoặc là sự thể hiện mang tính biểu tượng (thông qua hình ảnh, màu sắc) về lòng nhân ái, sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống,…
- Các nhóm thuyết minh về tranh của nhóm mình.
- Bình chọn bức tranh đẹp nhất và có ý nghĩa nhất.
- Trao đổi thông tin về những tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập của lớp hoặc của bạn cùng khối, cùng trường.
- Đề xuất cách thức để hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.