Nhân vật tôi trong câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" là anh trai của người em gái tên là Kiều Phương. Tác giả chọn ngôi kể đó vì nó giúp nhân vật bày tỏ được tình cảm sâu sắc hơn và chân thật hơn.
Nhân vật tôi trong câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" là anh trai của người em gái tên là Kiều Phương. Tác giả chọn ngôi kể đó vì nó giúp nhân vật bày tỏ được tình cảm sâu sắc hơn và chân thật hơn.
2.1. Văn bản “Thánh Gióng”.
1. Truyện “Thánh Gióng” được kể theo ngôi thứ mấy? Trong truyện “Thánh Gióng” có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính trong truyện?
2. Hãy trình bày nội dung và nghệ thuật của truyện “Thánh Gióng”
3. Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng trong truyện “Thánh Gióng”?
4. Em hãy tìm và liệt kê những chi tiết tưởng tượng kì ảo trong việc xây dựng hình tượng nhân vật chính của truyện “Thánh Gióng”.
5. Từ truyện “Thánh Gióng”, theo em lí do tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên “Hội khỏe Phù Đổng”?
2.2. Văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh”.
1. Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được viết theo phương thức biểu đạt nào? Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được kể theo ngôi thứ mấy?
2. Ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật trong truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” là gì?
3. Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”?
4. Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh bằng một đoạn văn.
5. Từ văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh” hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hại khôn lường của thiên tai lũ lụt trong đời sống?
2.3. Văn bản “Thạch Sanh”.
1. Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào và được kể theo ngôi kể thứ mấy?
2. Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
3. Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
4. Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
5. Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
6. Từ văn bản “Thạch Sanh”, hãy trình bày suy nghĩ của em về quan điểm cái thiện luôn chiến thắng cái ác, sự công bằng luôn chiến thắng sự bất công?
Truyện "Bức tranh của em gái tôi" cho biết tại sao Kiều Phương lại được tên là Mèo, đấy có phải là phương pháp ẩn dụ không, vì sao?
Viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu(trong đó có sử dụng phó từ),thuật lại tâm trạng của người anh trong truyện"Bức tranh của em gái tôi"khi đứng trước bức tranh của em gái đạt giải nhất
Trong đoạn cuối cùng của truyện''Bức tranh của em gái tôi'' mẹ và anh cùng Kiều Phương đi nhận giải. Khi trông thấy bức họa của K.Phương vẽ về người anh:
a, Tại sao tác giả để cho bà mẹ 2 lần hỏi người anh:
Lần 1: Con có nhận ra con không?
Lần 2:Con đã nhận ra con chưa?
b, Tại sao người anh dự kiến nói với mẹ rằng:" Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy."
Từ 2 nhân vật chính trong truyện "Bức tranh của em gái tôi " em có suy nghĩ gì về tình cảm gia đình dặc biệt là tình cảm anh (chị) em {viết dưới dạng đoạn văn}.
Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu ghi lại cảm nhận của em về nhân vật Kiều Phương trong văn bản "Bức tranh của em gái tôi".
cho nhan đề truyện :Một lần không vâng lời em hãy tưởng tượng để kể 1 câu chuyện theo nhan đề ấy em dự định sẽ kể sự việc gì diễn biến ra sao nhân vật của em là ai ?
cho 2 nhân vật: giọt nước còn đọng trên lá và vũng nước động trong vườn hãy hình dung lại câu chuyện giữa 2 nhân vật và kể lại
phân tích tâm trạng của người anh TRONG TRUYỆN bức tranh của em gái tôi
giúp mk vs chiều mk kiểm tra 1 tiết rồi