doc lai cac cau co phep so sanh trong bai vuot thac da liet ke o cac bai tap tren . hay chon va phan tich tac dung goi hinh , goi cam cua 1trong so nhung phep so sanh do
. lam nhanh , mai co minh kiem tra ............
cam nhan doan tho sau
ga me hoi ga con
da ngu chua day ha
ca dan ga nhao nhao
ngu ca roi day a
Xác định ít nhất 10 biện pháp tu từ nhân hóa có trong câu sau:
Mèo ta buồn bực
Mai phải đến trường
Liền kiếm cớ luôn
Rằng cái đuôi tôi ốm
Cừu mới be toáng lên
Tôi chữa cho anh khỏi liền
Nhưng muốn cho nhanh
Thì cắt đuôi là khỏi hết
Cắt đuôi ấy ấy chết!
Tôi xin đi học ngay thôi!
lập dàn ý cho đề văn sau:
Tả lại hình ảnh thầy,cô giáo của em trong ngày đầu đến trường
giúp nhanh hộ mấy chế:[
Cho ví dụ về 3 kiểu nhân hóa(SGK/58)
M.n giúp e nhé thứ 5 KT rồi...
Thế nào là nhân hóa, cho ví dụ . Nêu tác của nhân hóa
Giúp nha♥ai nhanh sẽ đc tick
tìm phép nhân hóa trong các câu thơ sau:
a. Mẹ hỏi cây Kơ-nia:
- Rễ mày uống nước đâu?
- Uống nước nguồn miền Nam.
b. Trong gió trong mưa
Ngọn đèn đứng gác
Cho thắng lợi, nối theo nhau
Đang hành quân đi lên phía trước
c. Vì sương nên núi bạc đầu
Biển lay bởi gió, hoa sầu vì mưa
1.Trong các câu dưới đây, những sự vật nào được nhân hóa?
a/ Từ đó, lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại thân mật sống với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả
(Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng)
b/ Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
(Thép Mới)
c/
Trâu ơi, ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với ta.
(Ca dao)
2. Dựa vào các từ in đậm, cho biết mỗi sự vật trên được nhân hóa bằng cách nào?
soạn giúp mk bài nhân hóa với (nhất là bài 3 phần luyện tập)