Sau khi học GDCD 10 HKI thì em nhận ra rằng Triết học là 1 thứ khó hiểu, khó, và việc c/m cho những luận điểm này chính là HKI này tạch môn GDCD
Sau khi học GDCD 10 HKI thì em nhận ra rằng Triết học là 1 thứ khó hiểu, khó, và việc c/m cho những luận điểm này chính là HKI này tạch môn GDCD
"thế giới vật chất rất phong phú và đa dạng , vì vậy , hình thức vận động của nó rất phong phú và đa dạng"
. Sử dụng kiến thức môn gdcd và các môn học khác hãy làm sáng tỏ nhận định trên
Câu 1: Theo em thay đổi cách học tập mới có tính kế thừa không? Vì sao?
Câu 2: Nêu 10 câu ca dao về vai trò của thực tiễn với nhận thức
Câu 3: Nêu 10 câu ca dao về nhận thức lý tính và cảm tính
3. So sánh hai giai đoạn của quá trình nhận thức: Nhận thức cảm tính và Nhận thức lý tính. Từ mối quan hệ giữa hai giai đoạn Nhận thức, em rút ra bài học gì về hoạt động nhận thức?
Hiện nay trong học sinh lớp 9 của trường ta có hiện tượng 1 số bạn học sinh buổi sáng mang cặp đến lớp chưa có mặt đầy đủ số lượng, chưa mang cặp về mà ko chú ý quan tâm đến việc học tập để nắm ,tiếp thu kiến thức .Hỏi em có suy nghỉ gì về hiện tượng trên ? Qua đó em rút ra được bài học gì cho bản thân(Có thể viết thành bài văn hoặc đoạn văn ngắn
Bạn Hà là người học giỏi mấy năm liền. Hà nghĩ mùnh học giỏi nên không cần chơi với ai và không đi học nhóm cùng các bạn. Em có nhận xét gì về lối sống của Hà? Nếu em là bạn của Hà, en sẽ khuyên bạn như thế nào?
1.Nêu 2 ví dụ chứng minh thực tiễn là cơ sở của nhận thức từ đó rút ra bài học.
2.Phân tích yếu tố duy vật và duy tâm trong câu:"Sống chết có mệnh/ Giàu sang do trời.
Các nhà khoa học tìm ra vắc – xin phòng bệnh và đưa vào sản xuất điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn ?
A. Tiêu chuẩn của chân lí. B. Cơ sở của nhận thức.
C. Động lực của nhận thức. D. Mục đích của nhận thức
Cả lớp 10A ai cũng chăm chỉ phấn đấu học tập, thực hiện đúng nội quy của nhà trường, nhưng có 2 bạn trong lớp thường xuyên đi học muộn , nói leo, mất trật tự trong giờ học , không chẩn bị bài...vì thế lớp bị trừ điểm thi đua . Tuần qua xếp loại thi đua của lớp 27/30 trong toàn trường , cả lớp ai cũng ấm ức nhưng không ai dám góp ý kiến hay phê bình hai bạn ấy.
- Theo em, tập thể lớp 10a phải làm gì để đưa phong trào của cả lớp đi lên
- hãy cho biết vì sao việc giải quyết mâu thuẫn chỉ có thể giải quyết bằng con đường đấu tranh.